“Cứ đi rồi sẽ đến” – ba tháng OJT trôi qua, giờ đây tôi đã đến trạm dừng với rất nhiều cảm xúc… Ba tháng được gọi dưới cái tên ‘sinh viên thực tập’ – thật quá nhiều trải nghiệm, kỉ niệm mà tôi không thể nào quên!

Tôi là Chế Thị Minh Thư, sinh viên năm cuối, ngành Ngôn ngữ Trung, trường Đại học Phú Xuân. Tất cả sinh viên chúng tôi đều phải trải qua kỳ thực tập tại các doanh nghiệp, đó là một trong các điều kiện cuối cùng để chúng tôi chuẩn bị hành trang ra trường. Tôi và các bạn Ngôn ngữ Trung K16 rất may mắn khi được thực tập tại Công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL.

OJT – những lần đầu.

Là tôi hay là bạn, chắc hẳn trong mỗi người đều sẽ nhớ tâm trạng những ngày đi thực tập của mình. Đặc biệt hơn hết, in đậm và rõ nét một cách kì lạ phải là tâm trạng của ngày thực tập đầu tiên. Với tôi, cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp, lo lắng và hào hứng đan xen lẫn lộn trong lòng lúc đó làm sao quên được.

Ngày đầu tiên tôi được ở trong môi trường làm việc thật sự, ngày đầu tiên tôi phải tiếp xúc với nhiều người. Trong đầu tôi lúc ấy là rất nhiều câu hỏi “Phải cư xử ra sao?”, “Làm việc như thế nào?”,… Ngày đầu tiên tôi phải chuẩn bị tinh thần cho mình nhiều như thế! Tôi còn nhớ như in khoảnh khắc được dẫn đi giới thiệu từng phòng, gặp các anh chị sẽ giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập tại công ty. Lúc ấy, dường như không tránh khỏi vụng về, trong lòng tôi liền hiện rõ sự hồi hộp, lo lắng của một đứa sinh viên chân ướt chân ráo bước ra ngoài.

Và rồi khi tôi bắt gặp nụ cười và sự quan tâm, thân thiện từ các anh chị, tôi như có thêm tinh thần, những cảm xúc xa lạ ban đầu giờ đã biết mất. Mọi người trở nên đã thân quen và để lại nhiều dấu ấn đẹp trong tôi.

Gặp những mentor tâm huyết

Đến với Công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL, tôi được thực tập ở bộ phận Tổng vụ Nhân sự và cụ thể hơn là vị trí lễ tân. Thời gian đầu, tôi được chị Huỳnh Trầm Hương phụ trách hướng dẫn. Khi làm việc cùng chị, tôi có những nỗi lo lắng của riêng mình. Tôi lo lắng “Liệu công việc được giao có hoàn thành một cách tốt nhất không? Cách cư xử của mình có được hài lòng? Hay lo lắng chị Hương sẽ không thích một đứa vốn không giỏi ăn nói như mình… Tất cả đều có trong suy nghĩ của tôi lúc đó. Tôi đã cố gắng và tự nhủ mình phải nỗ lực lên nhiều, cho tới khi tiếp xúc, làm việc cùng với chị, những cảm xúc trở nên tích cực hơn. Tôi cảm thấy rất vui khi được chị quan tâm, chỉ bảo. Chị Trầm Hương rất tận tình hướng dẫn, giọng nói nhẹ nhàng như tăng thêm động lực giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày tháng trôi qua, công việc thực tập được tô điểm thêm và trở nên thú vị hơn khi tôi chuyển qua làm việc ở bộ phận nhân sự. Ở đây, tôi được chị Nguyễn Thị Cẩm Vân chỉ bảo, người chị đã giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều. Ngày qua ngày, mỗi buổi thực tập tại công ty lại thêm những công việc mới, những thú vị mới.

Là bài học về thích nghi, hoà nhập

Bất kỳ sự bắt đầu nào cũng có những bỡ ngỡ, lo lắng riêng. Sau này khi đã quen được với môi trường mới, khi luôn được các anh chị tại công ty quan tâm giúp đỡ tôi thấy mình được học nhiều điều, được biết nhiều điều và trưởng thành hơn rất nhiều. Giờ đây, ở chặng cuối OJT, tất cả còn lại là những tình cảm, những kỉ niệm và hành trang kiến thức quý báu.

Tôi chắc chẳn ai đã thực tập tại Công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL sẽ không quên được không khí vui vẻ thân thiện lan tỏa ở nơi này, sẽ nhớ những bữa ăn trưa cùng nhau, kể những câu chuyện rồi cười cùng nhau…

Khi nghĩ về những bài học mình có được, những kiến thức trao dồi, những kỉ niệm cùng mọi người, tôi cảm thấy mình thật sự may mắn. Tôi cảm ơn Công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL đã tạo điều kiện cho tôi thực tập, đã luôn giúp đỡ, chỉ bảo cho tôi rất nhiều. Công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL – một ngôi nhà nhỏ, để khi nói lời chia tay sẽ không tránh khỏi những cảm xúc lưu luyến, những cảm xúc mà khó nói thành lời… Tất cả đều có lý do, và với tôi, tôi biết ít nhất là vì thứ gọi là tình cảm dành cho các anh chị ở nơi này.

Xin chúc TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL ngày càng phát triển.Cảm ơn công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL. Cảm ơn quý thầy cô đã luôn theo sát chúng em trong thời gian thực tập. Và cuối cùng, em cảm ơn trường Đại Học Phú Xuân đã tạo điều kiện để chúng em thực tập tại công ty TNHH ZENG HSING INDUSTRIAL.

OJT – một khoảng thanh xuân rực rỡ, tuyệt vời.

Xem thêm

> Sinh viên Ngôn ngữ Trung PXU thực chiến tại Doanh nghiệp 

> Học kì OJT – “đặc sản” trường Đại học Phú Xuân

> Điểm qua 09 ngành đào tạo bắt nhịp xu thế của Đại học Phú Xuân

> Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021. 

> Đại học Phú Xuân vinh danh Tân thủ khoa 28,1 điểm