Học kỳ Fall là học kỳ mở màn cho năm học 2021 – 2022 tại trường Đại học Phú Xuân. Đây là học kỳ diễn ra theo một cách đặc biệt nhưng hẳn các sinh viên PXU đã có thêm những trải nghiệm có một-không-hai! Gom góp những kỉ niệm đẹp qua danh sách những sự kiện nổi bật học kỳ Fall năm học 2021 – 2022 nhé.

1. Chào đón thành viên mới  – tân sinh viên K19

Tiến sĩ Hồ Thị Hạnh Tiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân cho biết, năm học 2021 – 2022, đánh dấu sự phát triển của nhà trường khi nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng, lựa chọn theo học với chất lượng đầu vào cao. Tỷ lệ tuyển sinh đạt tỷ lệ hơn 150% so với năm trước, với hơn 400 sinh viên. Trong đó, rất nhiều sinh viên có điểm xét tuyển từ 20 điểm trở lên, trong đó thủ khoa của Trường là em Hồ Thị Tú Anh – ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với số điểm xét tuyển là 27.4 điểm; bên cạnh đó, thủ khoa tất cả các ngành của trường đều có số điểm trên 23 điểm.

Khởi động chặng đường 03 năm Đại học tại PXU, tân sinh viên K19 đã có nhiều trả nghiệm với chuỗi chương trình:

  • Orientation Week bùng nổ
  • Gặp gỡ những chuyên gia, diễn giả nổi tiếng
  • Công phá những rào cản của môi trường học mới với chuỗi workshop kĩ năng
  • Và đặc biệt trải nghiệm môi trường và những dịch vụ học đường từ PXU

2. Lễ Khai giảng đặc biệt và công bố Tân phó Hiệu trưởng.

Sáng ngày 02/11/2021, Trường Đại học Phú Xuân đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng – Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông.

Buổi khai giảng được diễn ra kết hợp giữa Offline và Online. Đánh dấu là một buổi khai giảng vô cùng đặc biệt. 100 TRIỆU VND từ Doanh nghiệp và nhà Trường đã được trao tặng đến sinh viên PXU.

Trên cương vị mới, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông chia sẻ về quyết tâm đồng hành cùng Ban Giám hiệu, các thế hệ giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường đưa học hiệu trường Đại học Phú Xuân xứng tầm khu vực và quốc gia: “Cương vị mới sẽ mang đến những cơ hội, điều kiện để tôi có thể đồng hành nhiều hơn với quý Thầy Cô và sinh viên nhà Trường. Trong thời gian tới, trường Đại học Phú Xuân sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và các dịch vụ liên quan để đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.”

3. Những hoạt động tri ân nhà giáo vô cùng ý nghĩa:

Tháng 11 vừa qua đánh dấu những hoạt động tri ân nhà giáo vô cùng ý nghĩa.

Chủ trì là chuỗi hoạt động từ Đoàn Thanh niên PXU tổ chức với cuộc thi làm video “GỬI LỜI TRI ÂN” và Livestream chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Ngoài ra phải kể đến những ấn tượng mạnh mẽ mà chương trình viết tri ân “CHƯA BAO GIỜ TÔI QUÊN”, nơi các Thầy Cô PXU trải lòng về những bóng mát trong đời.

4. Ký kết hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Tấn Trung Auto

Ngày 17.11, trường Đại học Phú Xuân đã tiến hành ký kết hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Tấn Trung Auto. Hợp tác này mở ra nhiều cơ hội học thực tế, thực tập và việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô PXU. Điểm qua những quyền lợi mà sinh viên PXU sẽ sở hữu từ chương trình hợp tác đào tạo này:

  • Không ngừng mang đến cơ sở học tập thực tế từ năm nhất
  • Tăng cơ hội tiếp xúc với đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực
  • Thêm điều kiện để trải nghiệm những kĩ thuật tiên tiến về công nghệ Ô tô
  • Mở ra cơ hội thực tập và làm việc

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Lê Trung – Giám đốc Công ty TNHH Tấn Trung Auto chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao môi trường Đại học thực chiến của ĐH Phú Xuân. Với chương trình hợp tác đào tạo này, chúng tôi hướng tới việc cùng nhà trường đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng, nuôi dưỡng nhân tài và phát triển ngành Công nghiệp Ô tô tại địa phương và khu vực.”

PGS. Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông cho biết Trường Đại học Phú Xuân luôn không ngừng mở rộng hợp tác doanh nghiệp. Hợp tác ngày hôm nay sẽ là cơ hội để sinh viên PXU tiếp cận sâu, rộng hơn với thực tế của ngành học cũng như góp phần tạo ra cơ hội thực tập, thực tế, việc làm cho sinh viên Phú Xuân.

Hành trình Fall kết thúc với rất nhiều những sự kiện ghi lại nhiều dấu ấn nổi bật. Hãy cùng PXU tổng kết hành trình và lên tinh thần cho những trải nghiệm sắp tới nha

Xem thêm

> Trường Đại học Phú Xuân tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng và khai giảng năm học 2021 – 2022

> ĐH Phú Xuân tổ chức Lễ tốt nghiệp Đại học Chính quy năm 2021