Để tiến hành một dự án thành công hay đạt được thành quả trong kinh doanh, có một chiến lược marketing hoàn hảo là không thể thiếu. Và với sự phát triển của mạng lưới công nghệ thông tin hiện nay, Digital Marketing đã, đang và sẽ trở thành một công cụ hữu ích giúp quảng bá về sản phẩm và thương hiệu của bạn đến với công chúng. Một câu hỏi cũng như nhiều thắc mắc được đặt ra, đó là Digital Marketing và những lợi ích của nó là gì. Vì thế, bài viết dưới đây xin chia sẻ về những công dụng mà digital marketing sẽ đem lại cho doanh nghiệp.

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các hình thức truyền thông điện tử khác nhau, chủ yếu dựa trên môi trường Internet. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng. Nó là giải pháp phù hợp với mọi ngành nghề và chủ doanh nghiệp có thể thấy kết quả nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống.

2. Lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

  • Xây dựng khách hàng tiềm năng

Để giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn, các nhà sản xuất, doanh nghiệp phải hướng đến những khách hàng tiềm năng, phải đảm bảo được rằng thông tin sản phẩm sẽ được giao đến tận tay khách hàng và mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thì doanh nghiệp của bạn sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Và Digital Marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Các quảng cáo về sàn phẩm cũng như doanh nghiệp sẽ xuất hiện với tần suất lớn trên các phương tiện truyền thông, từ website đến mạng xã hội và từ đó tăng độ nhận diện với khách hàng, xây dựng được một nhóm khách hàng tiềm năng và thu hút được một số đối tượng liên quan.

  • Linh hoạt trong việc thực hiện chiến lược marketing

Khi thực hiện Digital Marketing, bạn sẽ đo lường và cập nhật kết quả liên tục vì thế bạn có thể linh động thay đổi chiến lược sao cho phù hợp vơi kết quả. Điểm này là điểm tiến bộ hơn so với phương pháp marketing truyền thống, khi mà phương pháp truyền thống không thể cập nhật được thông tin trong quá trình thực hiện từ đó nhà sản xuất không thể kịp thời thay đổi chiến lược marketing, hiệu quả bị giảm đi đáng kể.

  • Chi phí thấp và hiệu quả hơn so với marketing thông thường

Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng chi phí khổng lồ bởi vì khi thực hiện chiến lược này bạn sẽ tận dụng những phương tiện truyền thông miễn phí như mạng xã hội, website,… nhưng hiệu quả không hề bị suy giảm mà ngược lại còn tăng lên.

Hiện nay mạng Internet lan tỏa khắp mọi nơi, mỗi ngày chúng ta dùng 4 – 5 tiếng để lên mạng, hình thức mua bán online ngày càng phát triển, vì vậy việc sử dụng Digital Marketing sẽ dễ dàng thâm nhập vào đời sống khách hàng, từ đó tăng độ nhận diện công chúng và hiệu quả cũng sẽ tăng theo.

  • Doanh thu cao hơn

Chính vì khả năng tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ hoặc chỉ vừa quan tâm đến, Digital Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và qua đó doanh thu sẽ tăng theo, tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư (ROI) cũng được cải thiện. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân kinh doanh, đang kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tốt hơn, Digital Marketing chính là giải pháp dành cho bạn. Cuối cùng, doanh nghiệp càng gia tăng lưu lượng truy cập thì càng gia tăng ROI.

  • Ứng dụng mô hình truyền miệng (Word-of-Mouth Concept)

Truyền miệng sẽ là một công cụ tuyệt vời mà tất cả các nhà marketing  muốn tận dụng. Một lời khuyên, một lời nhận định từ gia đình, người thân hay bạn bè sẽ hữu dụng hơn hết những lời marketing thông thường. Vì vậy, rất nhiều ứng dụng, mạng xã hội cho phép các bạn bình luận, đưa ý kiến để tận dụng mô hình truyền miệng (Word – of – Mouth Concept).

  • Đơn giản và chính xác trong đo lường kết quả

Khác với mô hình marketing truyền thống, Digital Marketing luôn cập nhật thông tin một cách nhanh và chính xác cho các bạn. Số lượng người truy cập vào trang web hay độ quan tâm, được nhắc đến nhiều lần cũng sẽ được thống kê và cập nhật liên tục, từ đó có những chính sách hợp lý hơn để có một chiến dịch marketing thành công.

  • Sân chơi công bằng cho mọi doanh nghiệp

Sức mạnh của Digital Marketing nằm ở chỗ nó cho phép bạn cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn trong cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Vì các công ty vừa và nhỏ thường có nguồn ngân sách hạn chế nên rất khó để cạnh tranh với công ty lớn trên các nền tảng Marketing truyền thống. Tuy nhiên, với những lợi thế trên của Digital Marketing, bạn hoàn toàn có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của mình với các chiến lược tiếp thị thông minh cùng ngân sách linh hoạt.

Xem thêm


Digital Marketing là gì ?

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết