Bước vào thời kỳ công nghệ phát triển, điển hình là cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, tất cả các ngành nghề, hoạt động công nghiệp đều tự tiến hành đổi mới để bắt kịp với xu hướng công nghệ hóa hiện tại. Và ngành tiếp thị cũng thế, đây cũng chính là lý do mà thuật ngữ “Digital Marketing” (tiếp thị kỹ thuật số) được ra đời. Vậy, làm sao có thể thành công trong lĩnh vực mới này. Câu trả lời sẽ được  bật mí trong bài viết dưới đây – công cụ để thành công trong lĩnh vực Digital Marketing.

1. SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay có nghĩa là quá trình để nâng cao thứ hạng của doanh nghiệp, website trên công cụ tìm kiếm. Công việc chính của một SEOer là tìm được phương pháp phù hợp để tối ưu hóa website (thay đổi nội dung, định dạng sao cho hợp lý cũng như xây dựng các liên kết hữu ích: Internal links, Inbound links,…). Nhiệm vụ chính của SEO là đưa website lên những vị trí dễ thấy, bắt mắt cũng như dễ thu hút khách hàng trên thanh công cụ tìm kiếm và điều này phù hợp với tâm lý muốn tìm hiểu của khách hàng. Vì vậy SEO là một công cụ quan trọng để tiến hành Digital Marketing hoàn hảo. Khác với SEM (Search Engine Marketing) , SEO không cần trả phí và SEO là một nhánh của SEM.

2. Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội)

Social Media Marketing là phương thức truyền thông, quảng bá tiếp thị dựa trên nền tảng chính là mạng xã hội. Hiện nay, mạng xã hội không ngừng phát triển, trở thành mạng xã hội dần trở thành thói quen và không thể tách rời đối với những người trẻ, và cả những người trưởng thành – đối tượng khách hàng tiềm năng của tiếp thị. Việc quảng bá trên các mạng xã hội lớn như: Facebook, Twitter,Instagram,… sẽ giúp giảm bớt nguồn chi phí cũng như tăng lượng tương tác với khách hàng và tăng độ nhận diện công chúng cũng như dễ dàng hơn trong việc đo lường kết quả. Chính vì những lý do trên mà Social Media Marketing trở thành một trong những công cụ hữu ích cho một kế hoạch Digital Marketing hoàn hảo.

3. Google Adwords (Quảng cáo Google)

Quảng cáo Google là một trong những công cụ quảng cáo có tính phí. Bạn phải chi trả chi phí cho Google để những video quảng cáo của bạn được xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm từ khóa mà bạn chọn. Tuy nhiên, chỉ khi trang quảng cáo của bạn hoạt động, nghĩa là khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả phí. Với sự phát triển mạnh mẽ của Google, việc trải rộng quảng cáo khắp nơi là điều vô cùng dễ dàng, cũng như việc quảng báo luôn được hiển thị trong khoảng thời gian nhất định thì Google ads trở thành một trong những công cụ hàng đầu hỗ trợ cho Digital Marketing.

4. Content Marketing (tiếp thị nội dung)

Content mang ý nghĩa là nội dung. Dù bạn có thực hiện chiến lược Digital Marketing bằng bất kỳ công cụ nào thì bạn phải đảm bảo nội dung đó phải thu hút được khách hàng. Tiếp thị nội dung là nghệ thuật sử dụng cách kể chuyện và thông tin có giá trị để tăng nhận thức về thương hiệu với mục tiêu thu hút khán giả. Đối với mỗi phương tiện khác nhau thì cách trình bày nội dung sẽ khác nhau.

5. Email Marketing (tiếp thị qua Email)

Email Marketing là một công cụ được mọi người rộng rãi biết đến, bởi vì nó phù hợp với nhiều mục đích khác nhau: tiếp thị, quảng bá, xây dựng mối quan hệ với khách hàng,… Trước đây, vì sự chưa phát triển của Internet mà Email Marketing chưa được nhiều người biết đến và không mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên với sự phát triển như hiện tại, nếu bạn biết sử dụng một cách khoa học và hợp lý, Email Marketing sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời cho một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo.

Xem thêm

Digital Marketing là gì ?

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hoàn hảo

5 kiến thức Digital Marketing cơ bản nhất trong kinh doanh mà bạn cần biết