Những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của hầu hết các nước phát triển trên thế giới đang dần đẩy mạnh chuyển dịch tỉ trọng từ công nghiệp sang nhóm ngành dịch vụ, trong đó không thể kể đến sự đầu tư mạnh mẽ vào ngành du lịch. Vì vậy vị trí việc làm trong ngành du lịch nói chung và Nhân viên kinh doanh du lịch nói riêng dang rất khan hiếm, là cơ hội tốt nhất để bạn lựa chọn tương lai cho mình.

1. Nhân viên kinh doanh du lịch – người quyết định doanh thu cho bất cứ công ty du lịch nào

Nhân viên kinh doanh tour du lịch là người trực tiếp hướng dẫn, tư vấn nội dung, chốt tour du lịch  đối với khách hàng. Là người trực tiếp tìm kiếm nguồn khách hàng thường xuyên và quyết định doanh thu cho cả công ty du lịch.

2. Một Salesman đúng nghĩa

Để trở thành một nhân viên kinh doanh tour du lịch, bạn cần có đầy đủ kỹ năng của một salesman.  Trước hết bạ cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tạo ấn tượng với khách hàng. Tiếp đó, bạn cần có kỹ năng thuyết trình, diễn giãi và kiên nhẫn thuyết phục, thương thuyết với khách hàng, đem đến cho khách hàng nhiều thông tin cần thiết và hữu ích để làm hài lòng du khách. Ngoài ra cần khéo léo, kiên nhẫn và tận tâm với du khách, nắm được tâm lý, cảm xúc thật sự của du khách, cần xây dựng được lịch trình tour du lịch sao cho phù hợp, thuận tiện nhất với mọi hoàn cảnh và yêu cầu của du khách. Ngoài ra, bạn cần thông thạo ngoại ngữ, bắt buộc phải nói chuyện, giao tiếp tốt với du khách để hiểu được mong muốn của họ trong từng chuyến đi.

Sinh viên Đại học Phú Xuân đi thực tế tại Doanh nghiệp
Sinh viên K17 ngành Du lịch đi thực tế tại khách sạn Hương Giang, Huế

3. Mức thu nhập hấp dẫn

Với nhân viên kinh doanh tour du lịch, mức lương hiện nay trên thị trường của một nhân viên kinh doanh tour du lịch rơi vào tầm 5 – 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tổng thu nhập hàng tháng của bạn luôn lớn hơn 10 triệu. Vì ngoài lương cứng, bạn còn nhận được hoa hồng, thưởng doanh số từ các hợp đồng được ký kết.

4. Hãy học Ngành du lịch để khẳng định mình

Để làm tốt công việc nhân viên kinh doanh tour du lịch, bạn cần theo học các chuyên ngành thích hợp như: Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), Quản trị Du lịch, Thiết kế và điều hành tour… Những chuyên ngành này sẽ trang bị cho bạn nhiều kiến thức Ngành, Cơ sở Ngành và chuyên ngành sâu thật sự bổ ích, kết hợp với quá trình thực tập, làm việc tại các cơ sở du lịch – dịch vụ, các cơ quan, đơn vị quản lý văn hóa – du lịch và công ty du lịch – lữ hành uy tín…Điều đó đem đến cho bạn kiến thức chuyên môn tốt và sự tự tin trong công việc của mình.

Tin tức liên quan

Tiêu chuẩn để trở thành điều hành Tour

Học ngành Việt Nam học – Du lịch  ở đâu?

Lý do nên học ngành Việt Nam học – Du lịch

Ngành Việt Nam học – Du lịch thích hợp với bạn trẻ như thế nào?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành là gì ?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành học ở đâu?