[Báo Sinh Viên Việt Nam]. Là một trong những người tiên phong triển khai chương trình “Thực tập sinh tiềm năng”, nhằm giúp các bạn sinh viên có thể vừa học kiến thức ở trường vừa trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, Nguyễn Đình Thành còn được biết đến với vai trò là Phó giám đốc Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng (EAGLETOURIST., JSC). Đình Thành từng là sinh viên khóa 3, Ngành Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Phú Xuân.

Nhìn vào thành công của Eagletourist hôm nay, ít ai biết rằng việc tham gia sáng lập công ty là một quyết định đầy táo bạo của Thành và các cộng sự. Đình Thành chia sẻ: “Tôi đam mê được làm dịch vụ du lịch. Thời điểm đó ngành Du lịch là một trong 3 ngành trọng điểm (Y tế, Giáo dục và Du lịch), cơ hội thành công cho ai muốn nắm bắt có rất nhiều. Vì thế, tôi chọn học ngành Văn hóa du lịch. Đó là bước khởi đầu cho công việc sau này.”

Chia sẻ về những ngày đầu lập nghiệp, Thành tâm sự: “Chúng tôi vừa ra trường, tất cả đều trẻ trung, hoài bão lớn nhưng khó khăn gặp phải không hề dễ dàng. Từ sự thiếu kiến thức về luật pháp, về thuế khi mở công ty, sự khó khăn trong việc chọn hướng phát triển để tạo ra sự khác biệt với những công ty du lịch đã có, cho đến sự lo lắng của gia đình khi tôi nói mình sẽ bắt đầu kinh doanh”.

Nguyễn Đình Thành được biết đến với vai trò là Phó giám đốc Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng (Eagletourist)

Mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng  những điều đó không làm người thủ lĩnh trẻ và các cộng sự chùn bước. Ngược lại, việc xác định cũng như lường trước được những rủi ro và thách thức là yếu tố tiên quyết để Eagletourist gặt hái được những thành công đầu tiên. “Đối với các dự án khởi nghiệp, có hai thử thách lớn, một là sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường đòi hỏi công ty phải không ngừng tạo ra các mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh tối ưu. Hai là thiếu kinh nghiệm trong quản lý và điều hành doanh nghiệp đòi hỏi mỗi cá nhân phải không ngừng học tập” – Thành cho biết.

Hiện nay, Eagletourist là một trong những  thương hiệu uy tín trong thị trường du lịch Thừa Thiên Huế và các tỉnh thành miền Trung, hoạt động trong hai lĩnh vực là truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch. Sau 6 năm hoạt động, đến nay công ty đã có 63 nhân sự và cộng tác viên, hoạt động trong các Khối lữ hành nội địa và Khối lữ hành quốc tế (bao gồm 2 lĩnh vực inbound và outbound) với đầy đủ các bộ phận liên quan: Nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng, điều hành, kinh doanh, thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng… Công ty đã xây dựng hệ thống sản phẩm đa dạng và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, với hàng loạt tour tuyến từ ngắn ngày đến dài ngày tới hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và một số thị trường du lịch nước ngoài, không ngừng nâng cao doanh thu với hàng loạt hợp đồng du lịch lớn.

Với vị trí đồng sáng lập công ty, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó giám đốc điều hành công ty, Nguyễn Đình Thành là một nhân tố góp phần quyết định cho sự thành công của Eagletourist.

Nguyễn Đình Thành cùng các nhân viên tại Eagletourist.

Những trải nghiệm quý báu thời sinh viên của Đình Thành, đặc biệt là việc thu thập được nhiều kinh nghiệm quý giá về du lịch bằng chính những hoạt động đi tour thực tế, là động lực để anh và cộng sự triển khai chương trình “Thực tập sinh tiềm năng”. Đây là chuỗi chương trình của Eagletourist, nhằm giúp các bạn sinh viên có thể vừa học kiến thức ở trường vừa trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. Trong 4 năm qua, đã có hơn 200 bạn sinh viên đến từ Khoa Du lịch – Đại học Huế, Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Trường Đại học Khoa học, Đại học Ngoại ngữ… tham gia làm “Thực tập sinh tiềm năng”. Hàng trăm sinh viên đã được kí hợp đồng chính thức với Eagletourist  qua chương trình này.

Chưa thỏa mãn với những thành công đã đạt được, chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Đình Thành cho biết Eagletourist đang triển khai một số dự án dịch vụ du lịch, truyền thông quảng cáo có chiều sâu, đồng thời tập trung nguồn lực đầu tư cho con người và công nghệ.

Trong tương lai, Eagletourist hy vọng sẽ trở thành một trong những công ty du lịch uy tín nhất Việt Nam, nơi mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho những nhân sự đang làm việc tại công ty và cộng đồng xã hội.