Vậy MC là gì?

MC là biên tập viên, MC truyền hình, MC tổ chức sự kiện, các gala… Hiểu cho đúng thì MC là một người có tính linh hoạt, tự tin trước đám đông, có kiến thức rộng và tính khôi hài, thanh nhã, duyên dáng tự tin khi đứng trước công chúng và MC là cầu nối với khán giả tại sự kiện, làm cho khán giả say mê thích thú hơn với chương trình.

Làm MC cần những tố chất gì

Làm MC cần những tố chất gì

  • Cần phải có đại từ tốt – giọng nói tròn vành, rõ chữ.
  • Cơ miệng phải rõ ràng, phát âm dứt khoát.
  • Ngoài ra phải có tố chất diễn cảm.
  • Tự biên soạn lời dẫn.

Thu nhập của nghề MC

Lý do các bạn trẻ hiện nay, theo đuổi nghề MC đó là một mức lương cực kỳ hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Đối với những MC chuyên nghiệp có những show diễn ở những sân khấu sự kiện thì mức lương họ nhận được sau mỗi đợt dẫn đó là từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng. Còn đối với những MC không chuyên đến chuyên nghiệp, dẫn chương trình tại các chương trình event, sự kiện hay những MC dẫn đám cưới, mức lương của họ cũng rất hấp dẫn. Thu nhập của họ trên một tháng từ: 8.000.000 đ đến hơn 10.00.000 đ trên một tháng.

Vậy vì sao nên theo nghề MC?

  1. Rèn luyện sự tự tin: Nghề Mc đòi hỏi bạn phải có sự tự tin đứng trước đám đông, chính vì thế khi theo học Mc bạn sẽ được rèn luyện sự tin tin của mình khi đứng trước công chúng.
  2. Tự tin khi diễn thuyết: Giúp bạn tự tin hơn khi diễn thuyết trước đám đông, trở thành một diễn giả một nhà lãnh đạo quản lý cấp cao. Từ đó giúp hình ảnh cá nhân của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
  3. Thu nhập hấp dẫn: Khi mà bạn đã thành công trên con đường trở thành Mc chuyên nghiệp, thì mức thu nhập của bạn sẽ rất hấp dẫn.
  4. Kỹ năng trong cuộc sống: Công việc này mang lại cho bạn những kỹ năng trong cuộc sống như giao tiếp, thuyết trình, sự tự tin..
  5. Mối quan hệ trong cuộc sống: Mc là một nghề năng động, và tạo ra cho bạn được nhiều mối quan hệ mới trong cuộc sống cũng như công việc của mình Vì sao không nên theo nghề MC

          Vậy để trở thành một MC chuyên nghiệp cần phải có những kỹ năng sau:

  • Tiếng nói trên sân khấu: Bạn phải phát âm chuẩn trên sân khấu.
  • Nghệ thuật diễn cảm: Giúp người dẫn chương trình tạo ra được cảm xúc cho khán giả trong sự kiện qua cách biến đổi âm điệu trong cách dẫn dắt.
  • Phong cách trên sân khấu: Người dẫn chương trình hiểu biết về các trang phục và quan trọng hơn đó là tư thế đúng đắn khi MC xuất hiện trước công chúng. Cũng như các cử chỉ diễn đạt bằng ngôn ngữ hình thể mang những nét riêng của nghệ thuật dẫn chương trình mang nét biểu cảm.
  • Kỹ năng biên soạn lời dẫn:  Giúp MC có kỹ năng biên soạn lời dẫn, biết cách khai thác đề tài và cách sử dụng những ngôn từ.
  • Phương pháp phối hợp: Hướng dẫn MC có cách phối hợp giữa nhiều người dẫn chương trình với nhau trong một sự kiện, phối hợp với nhau hòa quyện, nhịp nhàng. Bên cạnh đó còn một số kỹ năng khác như: Giao lưu với khán giả trên sân khấu, sử dụng ngôn từ hài hước trong giao tiếp.
  • Tám chữ vàng nghiệp vụ: “Chính xác – Linh hoạt – Truyền cảm – Nhiệt tình” . Chính xác về thông tin, linh hoạt trong xử lý tình huống, truyền cảm trong cách diễn đạt, nhiệt tình xuất phát từ trách nhiệm công việc.

Nghề MC hấp dẫn giới trẻ không chỉ bởi những hào quang xung quanh nó, mà còn vì nó mới mẻ, đòi hỏi bạn phải hoàn thiện mình từ ngoại hình đến tâm hồn, vốn là những thử thách khắt khe mà những người trẻ thích chinh phục. Nghề MC được chọn lựa nhiều nhất từ các bạn trẻ học từ ngành du lịch (hướng dẫn viên, chuyên viên du lịch…), ngành báo chí, ngành văn hóa du lịch, ngành ngôn ngữ nước ngoài (Anh, Pháp, Trung, Hàn..). Vậy cũng không hề nói quá rằng nghề MC đang là nghề hot hiện nay phải không các bạn?

Xem thêm

Nghề dẫn chương trình

Nghề MC là nghề hái ra tiền, đúng hay sai?

MC là gì? Làm thế nào để hiện thực hóa ước mơ MC cuả bạn?

Kĩ năng cần có của nhà điều hành tour chuyên nghiệp

Làm điều hành tour dễ hay khó

Vì sao nghề điều hành tour thu hút giới trẻ?

Lộ trình đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Đại học phú xuân ký cam kết đảm bảo việc làm với sinh viên

Thông tin tuyển sinh Đại học Phú Xuân 2020