hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Hiện nay, nhiều người cho rằng, công việc của nghề HDV tương đối nhẹ nhàng, mà lương lại cực hấp hẫn lên đến hàng chục triệu/tháng, không những thế lại được bay bổng nhiều nơi mà không phải mất tiền túi. Vậy để trở thành người Hướng dẫn viên du lịch quốc tế chuyên nghiệp, bạn cần quan tâm những điều sau đây:

Kiến thức nghiệp vụ và ngoại ngữ

Kiến thức về tổ chức hoạt động hướng dẫn du lịch, phương pháp hướng dẫn tham quan du lịch, xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn du lịch, hoạt náo, quản trò.

Thông thường, với hướng dẫn viên du lịch quốc tế Ngôn ngữ Trung Quốc phải thông thạo Ngôn ngữ Trung Quốc và biết ở mức độ giao tiếp thông thường một ngoại ngữ khác.

Phong cách

Trước hết hướng dẫn viên du lịch phải là người nhanh nhẹn. Hướng dẫn viên du lịch phải thể hiện tác phong nhanh nhẹn trong việc đón, tiễn khách, kiểm tra và chỉ dẫn việc thực hiện các dịch vụ cho khách.

Đức tính 

Sự chín chắn và tính kế hoạch. Tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt cùng với đức tính này tạo cho hướng dẫn viên có được niềm tin mến từ phía khách và đây cũng là đức tính rất cần thiết.

Chín chắn, thận trọng trước các quyết định, các biện pháp cần giải quyết trong các tình huống cũng như trong toàn bộ hoạt động hướng dẫn du lịch.

Tính kế hoạch : cần thiết với hướng dẫn viên du lịch để tạo sự chính xác ở đoàn khách và bảo đảm cho hợp đồng được thực hiện đầy đủ, tạo ra sự kính trọng, tôn trọng của khách đối với hướng dẫn viên.

Khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp

Dù có phương tiện kỹ thuật, hướng dẫn viên du lịch vẫn phải sử dụng ngôn  ngữ của mình là chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, hướng dẫn viên phải luyện cách phát âm một cách chính xác và phải điều tiết âm lượng một cách nhịp nhàng, giọng nói phải có sức truyền cảm, cuốn hút khách du lịch.

Khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp là yêu cầu nghiệp vụ và là một nghệ thuật, nên hướng dẫn viên cần phải học hỏi, rèn luyện thường xuyên trong công việc.

Trang phục, trang điểm, tư thế

Bất cứ một người làm dịch vụ du lịch nào cũng phải ăn mặc gọn gàng, phù hợp với công việc đòi hỏi. Khi thực hiện hướng dẫn cho khách theo loại hình du lịch thể thao, du lịch leo núi mạo hiểm, hướng dẫn viên cần có trang phục gọn, thuận tiện. Nhưng khi thực hiện hướng dẫn theo loại hình du lịch lễ hội, tâm linh… cần phải có trang phục trang trọng lịch sự.

Sức khoẻ

Do thường xuyên di chuyển: giờ giấc không ổn định và phải thực hiện nhiều thao tác và hoạt động nghiệp vụ, hướng dẫn viên phải có khả năng chịu đựng cao. Hướng dẫn viên đồng thời phải chăm lo những điều nhỏ nhặt cho từng thành viên của đoàn khách, trong khi bản thân hướng dẫn viên sử dụng cho công tác chuyên môn nhiều hơn hẳn so với khách. Vì thế sự dẻo dai, bền sức là một yêu cầu với hướng dẫn viên.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin bổ ích cần lưu ý về nghề hướng dẫn viên. Chúc các bạn tự bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp để nhanh chóng trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp được yêu mến nhé.

Xem thêm

Tại sao bạn nên chọn học tiếng Trung ?

Học Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu tốt nhất?

Học Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì ?

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thi khối gì, tổ hợp môn nào?

Thông báo Tuyển sinh năm 2020

Thông báo tuyển sinh Đại học 2020 đợt 1 – Dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT