Ngành Quản trị Khách sạn cần nguồn lao động “cao cấp”

Ngành du lịch đang cần rất nhiều nhân lực có chất lượng. Vì vậy, rất dễ hiểu khi Ngành Quản trị khách sạn là một trong những ngành học hấp dẫn, thu hút đông đảo lượng thí sinh tìm hiểu và đăng ký. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin cơ bản về ngành học thú vị này.

Hiểu thêm về ngành Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn (tiếng Anh là Hotel Management) là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Một số đầu mục công việc:

  • Lập các báo cáo kết quả tài chính;
  • Lập bản thu – chi;
  • Lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự;
  • Quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống;
  • Quản lý việc chế biến thực phẩm…

Mục tiêu của ngành Quản trị khách sạn là đào tạo sinh viên có kỹ năng, năng lực và phẩm chất đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong ngành Quản trị khách sạn thực tế.

Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn sẽ được học những môn học về

  • Quản trị học;
  • Cơ sở văn hóa Việt Nam;
  • Tổng quan du lịch;
  • Quản trị chất lượng dịch vụ;
  • Kỹ năng tổ chức hội nghị và sự kiện;
  • Quy trình phục vụ trong nhà hàng – khách sạn;
  • Quản trị lễ tân;
  • Quản trị buồng phòng;
  • Xây dựng được chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn;
  • Kinh doanh resort;
  • Quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn, resort…

Vì sao ngành Quản trị khách sạn cần nguồn nhân lực chất lượng cao?

Để trở thành người quản lý khách sạn, người học cần phải trau dồi rất nhiều kĩ năng như sau:

  • Tố chất quản lý: Người quản lý khách sạn phải lên kế hoạch, phân công công việc và triển khai kế hoạch cụ thể cho từng bộ phận, do đó, nghề này rất thích hợp với những người có khiếu tổ chức, lập kế hoạch; quản lý nhóm, đoàn thể…
  • Khả năng giao tiếp: Ngành khách sạn là nơi cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, giải trí của khách hàng nên trong quá trình làm việc đòi hỏi sự giao tiếp, ứng xử thật nhạy bén, khéo léo.
  • Kiến thức chuyên môn: Để hoàn thành tốt công việc và trở thành nhà quản lý khách sạn xuất sắc, bạn phải am hiểu các vấn đề liên đến ngành nghề và công việc của mình cũng như các kiến thức xã hội.
  • Vốn ngoại ngữ: Đây là một yếu tố không thể thiếu khi giữ vai trò quản lý khách sạn. Vốn ngoại ngữ tốt có thể giúp bạn tự tin giao tiếp đặc biệt là với khách nước ngoài, ngoài ra, bạn còn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức từ bạn bè trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng.
  • Sự sáng tạo: Nhà quản lý khách sạn còn phải thường xuyên đưa ra các chương trình quảng bá, tiếp thị để thu hút khách hàng. Kiến thức chuyên môn cộng với khả năng sáng tạo có thể giúp nhà quản lý xây dựng nên những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.

Tất cả những kĩ năng trên không phải dễ dàng mà có được, đòi hỏi người học phải chú tâm rèn luyện và trau dồi. Đổi lại thì sẽ có 1 mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Đáp ứng nhu cầu từ Doanh nghiệp

Chương trình học được xây dựng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO giúp sinh viên PXU được thực hành tối đa. Thời lượng thực hành lên đến 65%

Chương trình chỉ học trong 3 năm, tiếp xúc thường xuyên với Doanh nghiệp giúp cho sinh viên PXU có được những kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp. Rất nhiều sinh viên đã có được việc làm đúng chuyên ngành ngay từ năm 2 đại học.

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Rộng mở cánh của tương lai với 02 phương thức xét tuyển

Năm 2021, Đại học Phú Xuân chính thức tuyển sinh ngành Quản trị Khách sạn với 02 phương thức xét tuyển

  • Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
  • Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).

Bên cạnh đó, nhiều chính sách ưu đãi học phí và học bổng đầu vào cũng được PXU chú trọng nhằm san sẻ áp lực cho phụ huynh và học sinh:

  • Thí sinh nộp hồ sơ giữ chỗ trong tháng 03 sẽ nhận ưu đãi 3.000.000 VND tiền học phí trong học kì đầu tiên tại ĐH Phú Xuân;
  • Nhiều chính sách học bổng đầu vào khác, xem tại đây.

Hiện, Đại học Phú Xuân thuộc top 10 trường Đại học có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên môn cao nhất Việt Nam.

Xem thêm

> HOT NEWS: ĐH Phú Xuân chính thức mở ngành Quản trị Khách sạn

> 09 ngành tuyển sinh chào sân năm 2021 của Phú Xuân

> Chính sách học bổng không giới hạn số lượng