Trong thời kì xu thế toàn cầu hóa – hiện đại hóa hiện nay, tầm quan trọng của tiếng Anh ngày càng tăng cao. Hiện tại theo một số thống kê cho biết có đến hơn 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính và hơn 70 quốc gia chọn tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thứ hai. Tiếng Anh phục vụ phổ biến trong hầu hết các ngành nghề như y học, khoa học – kỹ thuật, kinh doanh, giáo dục, du lịch, đối ngoại,… và nhiều hơn thế nữa. Từ những điều này thì ta có thể thấy lựa chon ngành Ngôn ngữ Anh mà một cuộc đầu tư sáng suốt cho tương lai.

Có nhiều ý kiến cho rằng tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh ra trường sẽ không sợ thất nghiệp. Tại sao họ lại nghĩ vậy? Hãy cùng Phú Xuân University tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Phát triển bản thân trong xu hướng hội nhập

Như đã biết, tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều đất nước sử dụng, từ đó mà nó mang lại cho bạn nhiều cơ hội tiếp xúc và giao lưu với bạn bè ở mọi nơi trên thế giới hơn cũng như dễ dàng hội nhập hơn trong xã hội hiện đại đa văn hóa ngày nay.

Điều kiện cần trong xét tuyển nhân sự

Nếu bạn muốn là việc tại các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thì tiếng Anh là một trong những kim chỉ nam quan trọng nhất để các nhà tuyển dụng đánh giá năng lực ứng viên, lựa chọn nhân tài. Sử dụng thành thạo tiếng Anh giúp bạn thích ứng với môi trường làm việc nhanh hơn, xử lí công việc dễ dàng và linh hoạt từ đó mà cơ hội thăng tiến dễ dàng hơn.

Học một ngành, làm nhiều nghề

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh sẽ có cơ hội tiếp xúc và làm việc trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Với kĩ năng thành tạo về tiếng Anh cộng với các kiến thức đa dạng được học ở trường bạn có thể thử sức trong các ngành nghề sau:

  • Nếu sở hữu kĩ năng sư phạm, bạn có thể trở thành giảng viên, trợ giảng tại các cơ sở, trung tâm giáo dục trong nước. Ngày nay trẻ em được cho học tiếng Anh từ rất sớm và xuyên suốt trong quá trình học tập, đây là cơ hội lớn để cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có được cho mình một ngành nghề chất lượng với mức lương khá cao.

  • Phiên dịch viên cho các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức và cơ quan trong và ngoài nước, biên dịch viên tiếng Anh cho các nhà xuất bản, tòa soạn trong nước,..

  • Mảng hướng dẫn viên du lịch là mảng không thể thiếu khi nhắc đến cơ hội làm việc của ngành Ngôn ngữ Anh. Hiện nay rất nhiều người Việt có nhu cầu đi nước ngoài du lịch cũng như rất nhiều người ngoại quốc chọn Việt Nam là địa điểm tham quan, nếu có vốn tiếng Anh phong phú bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch, người dẫn tour cho các công ty du lịch.

  • Nếu bạn có thêm những kĩ năng nghề khác bạn có thể lựa chọn những công việc liên quan đến ngân hàng, kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên nhà hàng khách sạn, lễ tân, nhân viên truyền thông – tổ chức sự kiện, nhân viên marketing,..

  • Các vị trí trợ lí, thư kí ngày nay cũng yêu cầu khả năng về tiếng Anh nhất định.

Hỗ trợ trong đời sống

Là một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, ngoài kiến thức về tiếng Anh bạn còn được đào tạo cũng như cung cấp thêm nhiều kiến thức và nhiều mảng ngành khác nhau. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập bạn sẽ học được các kĩ năng như kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, kĩ năng tranh luận và phản biện,…Với những kiến thức này, sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh bạn sẽ trở nên năng động hơn, tự tin giao tiếp trong môi trường xã hội và luôn mong muốn khám phá học hỏi thêm các nền văn hóa độc đáo của các nước trên thế giới.

Cơ hội săn việc ở công ty nước ngoài với mức lương cao

Đa số các doanh nghiệp, công ty cho rằng người biết ngôn ngữ Anh sẽ có năng suất, hiệu quả làm việc cao hơn những người bình thường, do đó mà hơn 95% những nhà tuyển dụng sẵn sàng trả những mức lương cao hơn mức bình thường đến 30% cho những ứng viên sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Tuy nhiên để có được những công việc với mức lương cao đấy không hề dễ dàng, ngoài điều kiện thiết yếu là năng lực công việc thì những ứng viên cần phải có trình độ ngôn ngữ Anh ở mức khá trở lên và đầy đủ bằng cấp minh chứng.

Một điều đặc biệt hơn nữa, với những cá nhân sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại các đơn vị, công ty trong nước, nếu có vốn tiếng Anh tốt họ sẽ vươn xa hơn bằng cách nhảy việc vào các công ty ngước ngoài, ở đây mức lương sẽ tốt hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp trong nước.

Qua bài những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy rằng ngành Ngôn ngữ Anh là một ngành học đầy tiềm năng về cơ hội việc làm sau khi ra trường và có thể phát triển nhiều hơn trong tương lai. Tại Phú Xuân University, với kế hoạch giảng dạy chất lượng thì ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học được các tân sinh viên lựa chọn nhiều nhất, chứng tỏ họ cũng nhận thấy rõ tầm quan trọng của ngành học này. Vậy bạn có phải là người tiếp theo biết nắm bắt cơ hội cùng với PXU?