Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể với số lượng du khách nội địa trong nửa đầu năm 2019 đạt đến 45,5 triệu lượt khách. Chính điều đó đã kéo theo nhu cầu nhân sự phục vụ cho ngành Du lịch cũng gia tăng, biến ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành trở thành một ngành học “hấp dẫn” với đông đảo các bạn trẻ. Tuy nhiên, nên lựa chọn theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành ở đâu cũng là một vấn đề nan giản với nhiều bạn thí sinh.

Nhắc đến Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất thanh bình với nhiều di tích lịch sử trường tồn cùng thời gian. Không chỉ là trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, Huế còn dẫn đầu trong công tác đào tạo và giảng dạy ở các tỉnh miền Trung với một loạt các trường đại học đủ các chuyên ngành, phục vụ cho đông đảo thí sinh không chỉ ở khu vực miền Trung mà còn trên cả nước.

Với gần 500.000 người dân sống trong thành phố Huế, hiện nay Huế đang được đầu tư một cách mạnh mẽ để phát triển kinh tế xã hội và cơ sở hạ tầng. Nhiều trung tâm thương mại, giải trí được mở ra đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, thành phố đang thu hút có hiệu quả vốn đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty du lịch muốn khai thác tài nguyên phong phú ở nơi này. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, gần với sân bay và có đường quốc lộ chạy qua, chỉ riêng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có một chuỗi các địa điểm danh thắng và khu bảo tồn thiên nhiên. Đây là điều kiện không phải tỉnh thành nào cũng có để phát triển nền du lịch địa phương.

Do đó, hiện nay Huế đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ khi muốn theo học ngành Du lịch. Là một trong những trường giảng dạy ngành Quản trị dịch vụ Hướng dẫn viên du lịch trong suốt nhiều năm qua, mỗi năm trường Đại học Phú Xuân nhận được một số lượng lớn hồ sơ đăng ký từ các bạn thí sinh ở khắp các tỉnh miền Trung.

Hiểu được sự tin tưởng đó, trường đại học Phú Xuân luôn cố gắng không ngừng để hoàn thiện và nâng cao uy tín trong ngành đào tạo. Năm 2018, tổ chức giáo dục EQuest – Hoa Kỳ đã ký kết hợp tác với nhà trường nhằm quyết tâm xây dựng trường đại học Phú Xuân trở thành một ngôi trường hiện đại theo hướng quốc tế.

Không chỉ nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị, thư viện hiện đại, trường còn tập trung đổi mới trong phương pháp dạy học, áp dụng thêm mô hình đào tạo Learning office và Learning project đầu tiên ở Việt Nam để giúp sinh viên được học tập tốt hơn.

So với ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành du lịch ở các trường học khác, trường đại học Phú Xuân thường kết hợp với nhiều ngành đạo tạo như ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, digital marketing và ngôn ngữ Anh, Trung, tạo cho sinh viên những ưu thế vượt trội hơn khi tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ Hướng dẫn viên du lịch còn được hỗ trợ thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp ở địa phương để lấy thêm kinh nghiệm. Không những thế, trường còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, mời các chuyên gia đến chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên.

Hiện nay ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành của trường đại học Phú Xuân nhận đăng ký theo hình thức xét tuyển với các tổ hợp môn Toán – Hóa – Sinh, Văn – Sử – Địa, Văn – Toán – Ngoại ngữ, Văn – Địa – Ngoại ngữ, tạo điều kiện cho các bạn trẻ có đam mê được học tập trong một môi trường chất lượng cao. Còn về mặt học phí, học phí của trường đại học Phú Xuân không chênh lệch quá nhiều so với các trường công lập trong địa bàn (7.950.000 đồng/học kỳ đối với ngành Quản trị dịch vụ Hướng dẫn viên du lịch), do đó sinh viên theo học tại trường không cần quá lo lắng về việc trang trải học phí như ở những trường dân lập khác.

Qua nhiều năm đào tạo, ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành của trường đại học Phú Xuân nhận được sự đánh giá cao của nhiều công ty, doanh nghiệp du lịch trong khu vực. Nhiều đơn vị đã đến trường tuyển dụng các bạn sinh viên năm 4, khi còn chưa tốt nghiệp.

Câu hỏi học ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành ở đâu đã không còn là câu hỏi khó cho các bạn khi lựa chọn ngành học này, qua đây có lẽ các bạn đã có những nhận định cơ bản về ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành của trường đại học Phú Xuân, nếu các bạn đủ đam mê với nghề thì hãy tham gia cùng chúng tôi, cùng trải nghiệm một môi trường học tập tuyệt vời ở miền Trung.