Với các bạn thí sinh đang đứng trước kỳ thi quan trọng nhất của đời mình, ngoài việc lựa chọn một ngành nghề phù hợp, nên theo học ngành đó ở trường đại học nào cũng là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Bài viết dưới đây liệt kê một số điểm đáng lưu ý khi lựa chọn một ngôi trường phù hợp, từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Các tiêu chuẩn phải kể đến khi đánh giá có nên đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin ở một trường đại học hay không, đó là:

1· Chất lượng đào tạo và hệ thống trang thiết bị

Đặc biệt đối với ngành học có hàm lượng kỹ thuật cao như Công nghệ thông tin, trang thiết bị, máy tính là yêu cầu hàng đầu khi lựa chọn một trường đại học. Bởi vì không chỉ được học qua sách vở, các tiết vận dụng thực hành và thao tác thực tiễn mới là những buổi học quan trọng nhất, góp phần giúp sinh viên nhớ bài lâu hơn và làm quen với những kỹ năng sử dụng trên máy tính.

Bên cạnh đó, giáo trình luôn được cập nhật thường xuyên, đội ngũ giáo viên chất lượng và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho sinh viên xây dựng được những nền tảng kiến thức vững chắc khi còn chập chững bước vào ngành.

2· Chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn hằng năm

Trong nhiều trường hợp, chỉ tiêu tuyển sinh của trường càng thấp, đồng nghĩa với việc điểm chuẩn của trường cũng tăng cao, tỉ lệ cạnh tranh gay gắt. Không những thế, với một số trường nổi tiếng về ngành Công nghệ thông tin trong khu vực, được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký trong các năm qua thì tỷ lệ đậu vào của thí sinh cũng giảm đi rất nhiều.

3· Học phí

Hiện nay, mặt bằng chung về học phí của các trường công lập và dân lập không có quá nhiều chênh lệch. Tuy nhiên cũng có nhiều trường dân lập nổi lên với mức học phí khá cao. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định lựa chọn của thí sinh, khi mà các em vừa phải sống xa nhà, vừa phải trang trải tiền sách vở, sinh hoạt lẫn học phí.

4· Công việc sau khi ra trường

Từ tỉ lệ kiếm được việc làm của sinh viên khóa trước sau khi tốt nghiệp cũng có thể đánh giá được chất lượng sinh viên và chương trình đào tạo của nhà trường. Bên cạnh đó, tỉ lệ này cũng phần nào thể hiện mức độ tín nhiệm của các công ty đối với nguồn nhân lực đi ra từ ngôi trường này.

Là một trong những trường có giảng dạy ngành Công nghệ thông tin ở Thừa Thiên Huế, trường Đại học Phú Xuân đang dần khẳng định vị thế của mình không chỉ ở tỉnh nhà mà còn ở các tỉnh thành trong khu vực miền Trung.

Năm 2018, được đầu tư và hợp tác với tổ chức giáo dục EQuest – Hoa Kỳ, quyết tâm xây dựng trường đại học Phú Xuân trở thành một ngôi trường hiện đại, mang tầm vóc quốc tế và có uy tín trong xã hội. Với cơ sở vật chất được xây mới hoàn toàn, hệ thống phòng máy hiện đại và đầy đủ, trong đó mô hình đào tạo theo Learning office và Learning project lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam nhằm phát triển tối đa khả năng học tập và làm việc cho sinh viên.

Đội ngũ giáo viên và chương trình đào tạo có chất lượng, dưới sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, trường đại học Phú Xuân đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng toàn diện. Không những thế, sinh viên còn được trau dồi nhiều kỹ năng ngoại ngữ, được thực hành tại các doanh nghiệp ở địa phương, học tập trong môi trường, năng động, sáng tạo và trải nghiệm thực tế trước khi ra trường.

So với một số trường đại học nổi tiếng về ngành Công nghệ thông tin trong khu vực, như trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, điểm chuẩn của ngành dao động khá cao, từ 23-23.5 điểm, trong khi đó, điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin trường đại học Phú Xuân dễ ứng tuyển với nhiều thí sinh hơn (13.5 điểm), tạo điều kiện cho các bạn trẻ có đam mê được học tập trong một môi trường chất lượng cao.

Mặc dù là trường dân lập, nhưng học phí của trường đại học Phú Xuân không quá chênh lệch so với các trường công lập trong địa bàn (7.950.000 đồng/học kỳ đối với ngành Công nghệ thông tin). Còn như trường đại học FPT, mức học phí một kỳ có thể lên đến 18.900.000-23.500.000 đồng.

Với ba chuyên ngành là Lập trình web, kỹ thuật phần mềm và thiết kế đồ họa, sinh viên tốt nghiệp từ ngành Công nghệ thông tin của trường đại học Phú Xuân nhận được sự đánh giá cao của nhiều công ty điện tử, viễn thông trên địa bàn. Nhiều doanh nghiệp đã đến trường tổ chức các buổi tuyển dụng sinh viên năm 4, khi còn chưa tốt nghiệp.

Qua đây, các bạn đã hiểu được cách lựa chọn một ngôi trường phù hợp với khả năng của bản thân và định hướng cho tương lai sau này. Bài viết còn giới thiệu sơ qua về ngành Công nghệ thông tin của trường đại học Phú Xuân, một trong những ngành “hot” của trường và đang dần khẳng định thương hiệu của mình ở các trường đại học trong khu vực.