Sáng ngày 10/06/2020,  Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân , TS. Đàm Quang Minh đã có buổi làm việc với đại diện đặc phái viên của Thành phố Saijo Nhật Bản, ông Manabu Shinohara và Đại diện công ty Du lịch H.I.S Nhật Bản, ông Ishibashi Nobuyuki.

Trường ĐH Phú Xuân rất vui mừng đón tiếp Đặc phái viên của thành phố Saijo Nhật Bản lần đầu đến thăm và làm việc với Trường. Đây là cơ hội để hai bên giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai bên trong mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và toàn thế giới. Buổi gặp gỡ đã bước đầu tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt giữa hai phía, từ đó làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp của hai bên.

Trên nền tảng hợp tác từ trước của thành phố Huế và thành phố Saijo trong các chương trình hợp tác phòng chống thiên tai lũ lụt từ năm 2005, Festival Nghề truyền thống năm 2015, ông Manabu Shinohara mong muốn được hợp tác với Đại học Phú Xuân để triển khai các chương trình du lịch học đường cho học sinh Nhật Bản khối THPT có cơ hội đến trường Đại học Phú Xuân để giao lưu và học hỏi về văn hoá Việt Nam dưới sự hỗ trợ của công ty du lịch H.I.S – một công ty du lịch lớn của Nhật Bản. Bên cạnh đó, hai bên còn trao đổi để triển khai cho các chương trình thực tập cho sinh viên của Trường Đại học Phú Xuân thông qua Trung tâm phát triển nguồn nhân lực tại Đà Nẵng JAVICO.

Tại buổi đón tiếp, TS. Đàm Quang Minh đã phấn khởi chia sẻ, Trường Đại học Phú Xuân tự hào có thế mạnh về ngành Du lịch và ngành ngôn ngữ Anh của nhà trường  trong những năm gần đây, bày tỏ mong muốn cho sinh viên của Trường có cơ hội được học tập và giao lưu với sinh viên nước ngoài để trau dồi thêm kiến thức về văn hoá xã hội nước bạn. Hai bên đều thống nhất trong tương lai có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa để cùng thực hiện các dự án có tính áp dụng thực tiễn lớn, ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực.