SV_nganh_ke_toan

Có thể nói rằng trong tiến trình học tiếng Anh của một người thì kỹ năng viết là một trong những kỹ năng khó. Đây cũng là lý do khiến đa số người mới học tiếng Anh ngại viết. Để viết tiếng Anh tốt bạn cần giỏi ngữ pháp, có kiến thức nền tảng tiếng Anh vững vàng và một tư duy logic, sáng tạo. Bên cạnh đó bạn cần sự kiên trì để luyện viết mỗi ngày thì kỹ năng viết cuả bạn mới tốt lên được, làm sao để học viết Tiếng Anh hiệu quả vẫn luôn là một câu hỏi được nhiều người học quan tâm. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn học tốt môn viết Tiếng Anh:

1. Hãy luyện viết Tiếng Anh mỗi ngày

Khi bắt đầu luyện viết bạn nên xác định cho mình ý định học tập nghiêm túc và kiên trì với nó. Hãy tạo cho mình một thói quen mới đó là viết tiếng Anh hàng ngày. Hãy biến việc viết lách mỗi ngày trở thành một thú vui mà bạn mong chờ mỗi ngày để được làm. Đừng chỉ ngồi đó và nghĩ rằng mình cần luyện tập, hãy bắt tay vào việc đó ngay lập tức. Chỉ khi bạn luyện viết, bạn mới thấy được mình còn yếu ở điểm nào để khắc phục. Không những vậy, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ của mình từng ngày qua những trang viết. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể tham gia một khóa luyện viết cũng là cách tốt để nâng cao kỹ năng  viết Tiếng Anh của bạn

2. Tập viết nhật ký bằng Tiếng Anh

Hãy bắt đầu bằng một vài câu, sau đó hãy dần thành một đoạn, rồi nhiều đoạn, sau đó thành một bài hoàn chỉnh. Hãy viết về những điều bình thường nhất, những điều bạn quan tâm, những niềm vui nhỏ mỗi ngày…dẫn dần bạn sẽ thấy vốn từ của mình tăng lên rõ rệt và văn phong của bạn cũng sẽ gãy gọn, súc tích hơn cùng với thời gian.

3. Viết Tiếng Anh về tất cả các chủ đề

Đừng lãng phí thời gian ngồi một chỗ và cố nghĩ ra một chủ đề hay để viết. Bạn có thể viết về bất cứ điều gì, những gì bạn thấy, những việc bạn làm, điều bạn nghe, hay đơn giản là thứ bạn thích về tin tức mỗi ngày hoặc thậm chí, hãy sáng tạo ra một câu chuyện hấp dẫn của riêng mình. Sẽ thật thú vị biết bao khi bạn có thể viết hẳn được một truyện ngắn hoặc thậm chí một tiểu thuyết của riêng mình bằng tiếng anh.  Việc này sẽ giúp bạn có thêm động lực để luyện viết thường xuyên. Nếu bạn là một người mới bắt đầu học viết tiếng anh, hãy thử tham gia một khóa học như khóa luyện viết tiếng Anh cơ bản chẳng hạn. Với khóa học luyện viết này, bạn sẽ biết được cách triển khai nội dung một bài viết cơ bản như thế nào, làm quen với các chủ đề quen thuộc hàng ngày cũng như lượng từ vựng và ngữ pháp cơ bản cho chủ đề đó. Hoặc thử duy trì viết một cuốn nhật ký bằng tiếng Anh, bạn sẽ thấy trình độ của mình tiến bộ hiệu quả rất nhiều đấy.

các yếu tố ảnh hưởng đến học tập

4. Đừng chỉ viết Tiếng Anh với một bản nháp

Luyện viết tiếng Anh mỗi ngày để trình độ tiến bộ lên nhanh chóng mà không bị lãng quên. Do đó, đừng chỉ viết một nội dung sơ xài như một bản nháp rồi bỏ đó và tiếp tục viết những bài khác, bạn sẽ không thấy được mình sai ở đâu và tìm cách cải thiện nó. Chính vì vậy, hãy luôn hoàn thiện các bài viết của mình sau đó xem lại và sửa ngữ pháp, lỗi sai, chau chuốt câu từ cho đúng. Thông thường, bài viết sẽ hoàn thiện nhất khi được viết lại sau lần thứ 2 hoặc thứ 3 bởi sau mỗi lần bạn viết lại, các ý tứ trong câu và thông điệp sẽ trở nên rõ ràng hơn, giúp bạn có thể làm gọn tối thiểu câu mà vẫn đầy đủ ý nghĩa và đúng ngữ pháp, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được thông tin. Không chỉ vậy, trong những lần viết tiếp theo, bạn thường sẽ phát triển thêm được các luận điểm khác để đưa ra trong bài, giúp bài viết thêm phong phú hơn. Hãy trau chuốt các bài viết của bạn một cách kĩ lưỡng để nhận thấy sự tiến bộ hiệu quả của bản thân sau một thời gian.

5. Hãy làm cho việc viết Tiếng Anh của bạn trở nên thú vị

Đừng viết đi viết lại chỉ một chủ đề mỗi ngày, nó rất dễ khiến bạn bị nhàm chám và hạn chế đi vốn từ vựng của bạn. Hãy thử viết về một câu chuyện nhưng dưới nhiều khía cạnh, nhiều quan điểm hay dưới lời kể của nhiều nhân vật. Chẳng hạn, nếu bạn viết về một đứa trẻ tinh nghịch đáng yêu, hãy thử viết dưới cái nhìn của người mẹ, rồi đổi sang câu chuyện đứa trẻ tự viết về chính mình. Có rất nhiều cách viết sáng tạo, đừng viết về một chủ đề theo cách mà nó vốn có.

Luyện viết tiếng Anh là một quá trình đòi hỏi nỗ lực và sự kiên trì mỗi ngày của bạn. Bạn càng cố gắng bao nhiêu thì kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện và tiến bộ nhiều bấy nhiêu theo thời gian. Vì vậy, đừng chỉ luyện theo cảm hứng, ngày có ngày không mà hãy chăm chỉ rèn luyện mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Xem thêm


Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả