Ngôn ngữ Anh là ngành học nhằm giúp sinh viên làm chủ và sử dụng Tiếng Anh thành thạo trong công việc và đời sống. Trong quá trình học, sinh viên còn được tiến hành nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính, du lịch, sự kiện, giảng dạy… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm hiện nay.

Đất nước ta đang trên đà phát triển, những doanh nghiệp nước ngoài đổ xô vào đầu tư, mỗi năm hàng triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; vì vậy, sử dụng thành thạo ngoại ngữ chính là lợi thế lớn cho các bạn khi tìm kiếm việc làm.

Khi vào học, trường còn tổ chức “Ngày hội kí kết việc làm” tạo niềm tin vững chắc cho các bạn đảm bảo việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các trang thông tin của mỗi khoa luôn cập nhật thường xuyên thông báo tuyển dụng của các công ty là các đối tác của Trường. Vậy tại sao các bạn phải sợ thất nghiệp?

Đại học Phú Xuân cam kết việc làm
Lễ ký cam kết việc làm giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên

Khoảng hơn 50% sinh viên khi được hỏi tại sao học ngành Ngôn Ngữ Anh sẽ trả lời rằng: Vì em không biết học ngành nào khác. Hay: “Vì em ghét học Toán”, “Em không học được Lý, Hóa”, và ti tỉ lý do không hay ho lắm. Nếu bạn thuộc tuýp trên, đừng lao đầu vào ngành này nếu không muốn tự mình bỏ phí 4 năm đại học.  Nên học khoa này nếu như bạn thật sự có định hướng sẽ làm một công việc có liên quan. Ví dụ bạn thật sự muốn thu nhập khủng, bạn thích làm phiên dịch, thế thì chẳng còn ngại ngần gì nữa!

Qua quá trình tìm hiểu, thống kê công việc và mức thu nhập của cực sinh viên sau khi ra trường, chúng tôi có thông tin như sau:

  1. Những bạn làm Hướng dẫn viên du lịch các tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn… mức lương trung bình từ 500 000 – 800 000 VNĐ/Ngày, ngoài ra còn có phụ thu từ khách. Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nga thu nhập còn cao hơn.
  2. Biên dịch viên trung bình 120 000 – 300 000 VNĐ/ trang.
  3. Phiên dịch viên, trợ lý ngôn ngữ trong các công ty, doanh nghiệp: trung bình từ 700 – 1000 USD/ tháng.
  4. Giáo viên giảng dạy ngôn ngữ ở các trường Tiểu học, Trung học, Cao đẳng, Đại học: từ 5000 000 – 10 000 000 VNĐ/ tháng.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các ngành nghề được ưa chuộng của sinh viên trường Đại học Phú Xuân sau khi ra trường với mức lương khá hấp dẫn như: chuyên viên ngoại giao, nhân viên Marketing, nhà nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa, tiếp viên hàng không với mức lương nghìn đô….

Hơn thế nữa, Trường còn thực hiện trao đổi, mời giảng viên người nước ngoài tham gia giảng dạy tại trường, tạo cơ hội cho sinh được gặp gỡ, trải nghiệm và nâng cao khả năng ngôn ngữ.

Xã hội không thiếu việc làm nhưng vấn đề nằm ở mỗi cá nhân liệu có nhận ra con đường mình cần đi hay chỉ mơ mộng hão huyền, thiếu xác thực. Hãy can đảm và dám thực hiện, bạn sẽ tìm thấy tương lai của chính mình ở trường Đại học Phú Xuân Huế.

Xem thêm

>>  Tại sao nên học Ngành Ngôn ngữ Anh?

>>  Ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm nghề gì?

>>  Học ngôn ngữ Anh có dễ xin việc khi ra trường không?

>>  Tuyển sinh năm 2020