“Cứ mỗi dịp Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi lại nhận được rất nhiều cây; nhiều cây chứ không phải là nhiều hoa, nhiều quà. Chúng tôi nhận cây là nhận thêm một ngọn mầm cần được nuôi dưỡng, nhận thêm khát vọng và sự tử tế gửi trao từ các em sinh viên PXU”  – Giảng viên trường Đại học Phú Xuân chia sẻ.

Câu chuyện “Nhận cây, chứ không nhận hoa” mỗi dịp Nhà giáo Việt Nam của trường Đại học Phú Xuân đã trở thành một phong trào truyền cảm hứng đến nhiều trường học, cá nhân trên toàn quốc. Đã qua nhiều thế hệ, “bảo vệ môi trường” vẫn luôn là thông điệp được chú trọng và trao truyền tại PXU. Không chỉ dừng lại ở đó, câu chuyện đằng sau việc nhận cây này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế!

Nhận cây – Nhận sự tử tế.

Kiến tạo môi trường ươm dưỡng sự tử tế luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu tại Đại học Phú Xuân. Một môi trường học đường minh bạch và tử tế, ở đó có các Thầy Cô tử tế và nhiều thế hệ sinh viên tử tế; chúng tôi tin rằng sự tử tế là một trong những thái độ và chuẩn mực then chốt của Sinh viên PXU.

Việc nhận cây thay vì nhận hoa không chỉ truyền tải đến các sinh viên PXU thông điệp về môi trường mà còn để khơi mầm hạt giống tử tế và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong mỗi sinh viên.

Bạn Nguyễn Văn Hải (SV K17 Ngôn ngữ Anh) chia sẻ: “Em rất ủng hộ tinh thần trao tặng cây xanh của nhà trường trong ngày 20/11 này, nó vừa có ý nghĩa nhớ ơn Thầy Cô là những người đã gieo mầm xanh tri thức vừa tô xanh cho ngôi trường để sau này các thế hệ chúng em ra đi và trở về vẫn luôn được ngắm nhìn gốc cây kỉ niệm.”

Trồng cây và chuyện Trồng “người”

17 năm tiếp lửa sứ mệnh tri thức trên mảnh đất được mệnh danh là Kinh đô Giáo dục của Việt Nam, hai năm đổi mới toàn diện và sâu sắc chương trình giáo dục và mô hình giảng dạy; Đại học Phú Xuân vẫn không ngừng tiến bước trên hành trình “Trồng cây – Trồng người” với giá trị giáo dục cốt lõi nhấn mạnh vào “Thái độ – Kỹ năng – Kiến thức” .

Với định hướng đào tạo gắn với nhu cầu, thực tiễn của xã hội; trong chương trình 1000 nhân sự Công nghệ Thông tin của Chủ tịch Tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề ra nhằm đưa Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Công nghệ Thông tin của cả nước, Đại học Phú Xuân nhận thấy tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong việc đào tạo ra nguồn lực chất lượng cao, phù hợp với thực tiễn của Tỉnh nhà và khu vực.

PXU đẩy mạnh chương trình liên kết với  các Doanh nghiệp CNTT.

Tặng cây – Tặng những tri ân

Trở về thăm các Cựu giáo chức mỗi mùa Nhà giáo Việt Nam là một truyền thống tốt đẹp tại PXU. Từ năm ngoái, bên cạnh những món quà tri ân còn có những chậu cây xanh gửi đến các thế hệ kì cựu của Trường. Với ý nghĩa tri ân đến những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước trong công cuộc “trồng người” – giá trị  ấy sẽ luôn sống mãi như những bóng mát tri thức cho thế hệ mai sau.

Sự nghiệp “Ươm mầm tri thức” sẽ luôn đồng hành cùng với hành trình “Ươm xanh” tại Đại học Phú Xuân, bên cạnh việc trang bị đầy đủ kỹ năng – kiến thức, ươm dưỡng nên những thế hệ sinh viên có thái độ tốt, sống trách nhiệm với Cộng đồng là mục tiêu và định hướng giáo dục của trường Đại học Phú Xuân.

Xem thêm


> Triết lý đào tạo của Trường Đại học Phú Xuân.

> Trường đại học Phú Xuân hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ Nhật Xanh”