Ngày 16/5/2020, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (Hiệp hội) đã phối hợp với Trường đại học Phú Xuân tổ chức hội thảo “Khai thác tài nguyên giáo dục mở”.

Buổi hội thảo được tổ chức trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội và Huế. Tại đầu cầu Hà Nội là phía Hiệp hội, có sự tham dự của thầy Phạm Ngọc Lan – phó trưởng Ban tổ chức và phát triển và thầy Lê Trung Nghĩa – ban tư vấn và phát triển giáo dục mở. Tại đầu cầu Trường Đại học Phú Xuân  (Huế), có sự tham dự của thầy Đàm Quang Minh – chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường cùng một số cán bộ giảng viên, sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

Trao đổi tại hội thảo, thầy Lê Trung Nghĩa (diễn giả) đã trình bày triết lý của nguồn mở (OER); khái niệm cơ bản về OER; hệ thống giấy phép của thế giới nguồn mở; các kênh khai thác OER đang có sẵn trên toàn cầu; khía cạnh tài chính và mô hình kinh doanh; chính sách OER và khoa học trên thế giới; chính sách và hoạt động OER ở Việt Nam;..

Theo sau chuỗi sự kiện tập huấn và hội thảo Khai thác tài nguyên giáo dục mở được tổ chức trên toàn quốc, Hiệp hội sẽ tiếp tục xúc tiến thành lập Câu lạc bộ Giáo dục mở tại Việt Nam. Trường Đại học Phú Xuân – Huế sẽ là một trong những thành viên của CLB.

Bài viết và tài liệu của hội thảo được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên blog của diễn giả tại địa chỉ: http://vnfoss.blogspot.com/2020/05/noi-chuyen-ve-tai-nguyen-giao-duc-mo.html