Với sự bùng nổ của chuỗi khách sạn 3-5 sao, ước tính ngành Quản trị Khách sạn sẽ tạo ra ít nhất 3 triệu cơ hội việc làm và tiếp tục phát triển mạnh trong 5-10 năm tới, hãy cùng Đại học Phú Xuân đón đầu cơ hội của ngành học HOT này nhé.

Mức lương cao nhưng thiếu nhân sự

Theo báo cáo của Jobstreet (2016), mức lương khởi điểm cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn là từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng. Đối với cấp quản lý, giám sát mức lương trung bình là 24 triệu đồng/ tháng… Nếu được ra nước ngoài làm việc hoặc làm cho các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài thì thu nhập có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu.

Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn là hiện nay đa phần các khách sạn 3-5 sao tại Việt Nam phải thuê các CEO nước ngoài quản lý với mức lương từ 10.000 – 15.000 USD/tháng (tương đương 220 -330 triệu đồng/tháng). Do đó, Việt Nam đang rất cần nguồn nhân sự chất lượng cao trong ngành Quản trị khách sạn để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp này.

Đón đầu cơ hội, tại sao không?

Hiện Đại học Phú Xuân đang tiên phong đào tạo thực chiến ngành Quản trị Khách sạn. Với thế mạnh giáo dục chuẩn quốc tế, thời gian Đại học rút ngắn lại còn 03 năm, Đại học Phú Xuân được các thí sinh và phụ huynh lựa chọn là nơi đặt nền tảng sự nghiệp hiệu quả.

Những lợi ích phải kể đến từ chương trình học thực chiến tại PXU:

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project-Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Rộng mở cánh của tương lai với 02 phương thức xét tuyển

Năm 2021, Đại học Phú Xuân chính thức tuyển sinh ngành Quản trị Khách sạn với 02 phương thức xét tuyển

  • Xét tuyển bằng học bạ lớp 11 hoặc học bạ HK1 lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12: tổng điểm 3 môn (có điểm khu vực, ưu tiên) đạt từ 18 điểm trở lên. Thí sinh đạt từ 16.5 đến dưới 18 điểm đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn xét tuyển.
  • Xét tuyển bằng điểm thi THPT: Theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 2021 của Bộ GD&ĐT (sẽ thông báo sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).

Bên cạnh đó, nhiều chính sách ưu đãi học phí và học bổng đầu vào cũng được PXU chú trọng nhằm san sẻ áp lực cho phụ huynh và học sinh:

  • Thí sinh nộp hồ sơ giữ chỗ trong tháng 03 sẽ nhận ưu đãi 3.000.000 VND tiền học phí trong học kì đầu tiên tại ĐH Phú Xuân;
  • Nhiều chính sách học bổng đầu vào khác, xem tại đây.

Hiện, Đại học Phú Xuân thuộc top 10 trường Đại học có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên môn cao nhất Việt Nam.

Xem thêm

> HOT NEWS: ĐH Phú Xuân chính thức mở ngành Quản trị Khách sạn

> 09 ngành tuyển sinh chào sân năm 2021 của Phú Xuân

> Chính sách học bổng không giới hạn số lượng