Có thể thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, sự ra đời của hàng loạt công ty, doanh nghiệp, doanh nghiệp, sự đầu tư ngày càng nhiều của các công ty nước ngoài vào Việt Nam như hiện nay thì việc tìm kiếm các nhà quản trị cho doanh nghiệp là thật sự cần thiết. Khởi đầu từ nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ngành Quản trị kinh doanh, đây được xem là ngành học thu hút sự quan tâm của giới trẻ trong những năm gần đây. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ  Ngành Quản trị kinh doanh là gì, học gì và làm gì, nên học ở đâu? 

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Quản trị kinh doanh có thể chia thành nhiều ngành chuyên sâu như: Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại; Quản trị truyền thông, marketing,…

Tại Việt Nam, với mục tiêu chú trọng thực hành và trải nghiệm thực tế, nhiều trường đại học đã tận dụng sự song hành giữa lý thuyết và tính tập trung thực tiễn để thu hút các sinh viên thực sự khao khát khám phá chuyên ngành học mang tính cạnh tranh này. Như trường Đại học Phú Xuân (PXU) sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính – ngân hàng, quản trị rủi ro, quản trị dự án, quản trị kinh doanh quốc tế,… để điều hành và quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tham gia thuyết trình, phản biện thông qua các bài tập đa dạng. Cũng từ cách dạy và học đó, sinh viên sẽ có được các kỹ năng làm việc nhóm, lên ý tưởng tổ chức các chương trình, diễn thuyết cũng như thực hành kỹ năng lãnh đạo.

Cơ hội việc làm ngành Quản trị kinh doanh

Sau khi tốt nghiệp, các Cử nhân Quản trị kinh doanh có thể đảm nhận các vị trí:
– Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán
– Thăng tiến trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty
– Tự thành lập và điều hành công ty riêng
– Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp

Với những điều đã trình bày, có lẽ Ngành Quản trị kinh doanh: Ngành Quản trị kinh doanh là gì, học gì và làm gì, nên học ở đâu?  đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành Quản trị kinh doanh không, ngành ngành Quản trị kinh doanh xét tuyển những tổ hợp môn nào, điểm trúng tuyển của ngành ngành Quản trị kinh doanh khoảng bao nhiêu, có những trường nào uy tín đào tạo ngành ngành Quản trị kinh doanh,… là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành ngành Quản trị kinh doanh.

Xem thêm

>> 5 Lý do chọn học ngành Quản trị kinh doanh

>> Ngành Quản trị kinh doanh thi khối gì, tổ hợp môn nào?

>> Học Quản trị Kinh doanh ở trường nào tốt nhất