Công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam.

Học chuyên ngành này được trang bị nhiều kiến thức về kỹ thuật cơ bản của ô tô như bảo dưỡng và sửa chữa; các kiến thức chuyên môn về động cơ, kỹ thuật kiểm định, hệ thống án toàn, hệ thống điện, kỹ năng chuẩn đoán…; kiến thức và kỹ năng làm dịch vụ và kinh doanh trong ngành dịch vụ ô tô.

Các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô:

Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí

  • Nhân viên kinh doanh: công việc này liên quan đến kỹ năng tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn về ô tô, hỗ trợ khách hàng trong các chương trình hậu mãi: sửa chữa, bảo dưỡng ô tô;
  • Nhân viên bảo trì, sửa chữa ô tô: với công việc này bạn sẽ thực hiện việc chuẩn đoán, đưa ra giải pháp và thực hiện các hoạt động thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô cho khách hàng;
  • Kỹ sư bộ phận phụ kiện và phụ tùng ô tô: công việc này sẽ đảm nhận khâu kiểm tra các phụ tùng, phụ kiện ô tô trước khi bán ra thị trường. Với vị trí này làm việc tại các nhà máy sản xuất ô tô, Head ủy nhiệm của hãng ô tô rất phù hợp với bạn;
  • Kỹ sư thiết kế ô tô: công việc này sẽ thực hiện các công việc thiết kế và tối ưu các hệ thống trên ô tô như: hệ thống động cơ, hệ thống điện và điện tử, hệ thống thân vỏ, hệ thống điều khiển tự động, …
  • Kiểm định chất lượng: để chiếc xe ô tô hoạt động an toàn khâu kiểm soát chất lượng rất quan trọng do đó không thể thiếu bộ phận kiểm định chất lượng. Với vị trí này bạn có thể làm việc tại các trạm đăng kiểm ô tô của các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất ô tô, Gara bảo dưỡng trên toàn quốc.

Tiềm năng của ngành Kỹ thuật Ô tô

Thị trường và nhu cầu nhân lực ngành Ô tô trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai là vô cùng lớn, trong khi đó số lượng sinh viên tốt nghiệp Đại học ngành này hàng năm không nhiều. Vì vậy, đây là ngành cực kỳ dễ có việc làm hiện nay.

Tuy vậy, để học ngành này bạn cần phải có tính kiên trì, có sức khỏe tốt. Nếu định hướng kinh doanh trong ngành ô tô thì bạn phải yêu thích và có năng khiếu kinh doanh.

Ở Huế học Công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu?

Hiện tại, ở Khu vực miền trung nói chung và Huế nói riêng rất ít trường đủ điều kiện để được cấp phép đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô – mã ngành 7510205.

Ở Huế chỉ có 2 trường được đào tạo ngành này, cụ thể:

  • Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế: đào tạo trình độ Cao đẳng
  • Trường Đại học Phú Xuân: đào tạo trình độ Đại học (chương trình chi tiết tại đây)

Điểm đặc biệt ở ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô trường Đại học Phú Xuân là chương trình Đại học 03 năm với cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường.

Thí sinh quan tâm về ngành học có thể đăng kí tại đây.

Xem thêm

> Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đang “nóng” về lao động

> Đăng kí xét tuyển với 09 chuyên ngành tại Đại học Phú Xuân

> Hợp tác Doanh nghiệp – đặc sản của ĐH Phú Xuân 

> Chỉ có ở PXU: học thực chiến 03 năm với ngành Quản trị Khách sạn