Du lịch là một trong những ngành học “hot” hiện nay do nhu cầu lao động cao, thế nhưng không phải sinh viên học du lịch nào cũng có việc làm. Những bạn may mắn sớm có việc làm sau khi ra trường chưa chắc đã thành công. Tiêu chí để trường Đại học Phú Xuân thu hút sinh viên chính là những hoạt động trải nghiệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hầu hết các bạn sinh viên ngành Du lịch ở đại học Phú Xuân khi được phỏng vấn đều trả lời lý do như sau:

1. Được trải nghiệm thực tế

Ngay từ học kì đầu tiên của năm nhất, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Đại học Phú Xuân đã có dịp được tham quan tại các khách sạn cao cấp ở Huế. Hoạt động này đã giúp cho các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm mới tại khách sạn, học hỏi được những kinh nghiệm cũng như kiến thức mà các anh chị tại khách sạn đã chia sẻ. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp cho các bạn sinh viên ngành Lữ hành hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và phong thái phục vụ của từng khách sạn, góp phần hỗ trợ rất lớn cho việc định hình nghề nghiệp của sinh viên trong tương lai. Tại các buổi tham quan thực tế này, các bạn sinh viên có thể đặt ra các câu hỏi về định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Hơn nữa các bạn đã trao đổi cùng với các anh chị quản lý tại nơi đây để hiểu thêm về khách sạn. Nhìn chung các bạn rất háo hức và nhiệt tình khi tham quan. Có thể thấy đó là một trong những tinh thần học hỏi đáng được khen ngợi.

Nằm trong chuỗi hoạt động thực hành, thực tế của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, trường Đại học Phú Xuân còn có các chuyến đi thực hành, thực tế nghề hướng dẫn du lịch đầy thú vị, ý nghĩa, bổ ích và hiệu quả. Mục đích của chuyến đi này là tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đi khảo sát, tìm hiểu về các tuyến, điểm du lịch ở Huế nói riêng và các tình thành khác nói chung; tìm hiểu các loại hình du lịch đang phát triển trên các tuyến điểm du lịch mà đoàn đi qua. Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành và rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức hướng dẫn du lịch: kỹ năng thuyết minh tại tuyến điểm du lịch, thực hành nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm và trên suốt tuyến; thực hành kỹ năng tổ chức, điều hành tour du lịch… Bên cạnh đó, hướng dẫn sinh viên tiến hành khảo sát và đánh giá về thực trạng, tình hình phát triển của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở các địa phương. Trên cơ sở khảo sát các tuyến điểm du lịch, sinh viên có thể xây dựng các chương trình du lịch mới, phù hợp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình tổ chức tour du lịch.

2. Có cơ hội rèn luyện kĩ năng mềm

Trong chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch & Lữ hành, trường Đại học Phú Xuân rất chú trọng đào tạo kĩ năng mềm. Vì vậy, có rất nhiều môn học gắn với kĩ năng nghề nghiệp nhưng lại giúp các em hình thành và rèn luyện kĩ năng cần thiết như: tâm lý du khách, kĩ năng giao tiếp, nghiệp vụ hướng dẫn, kĩ năng hoạt náo, kĩ năng xử lý tình huống…

Qua quá trình học tập, dưới sự giúp đỡ của giáo viên, sinh viên ngành du lịch sẽ hình thành được những kĩ năng sau:

  • Kĩ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm chủ cảm xúc
  • Kỹ năng quan sát
  • Biết cách tổ chức sắp xếp
  • Vốn ngoại ngữ
  • Kỹ năng ứng biến/xử lý tình huống
  • Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
  • Kỹ năng làm việc nhóm…

Đây đều là những kĩ năng cần thiết đối với người làm du lịch và cũng là nền tảng giúp các em thành công.

3. Có cơ hội gặp gỡ chuyên gia đầu ngành

Trường Đại học Phú Xuân thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành Du lịch đến giao lưu, gặp gỡ với sinh viên. Đây là cơ hội vô cùng thuận lợi cho các bạn sinh viên muốn giao lưu, học hỏi. Điều này không phải đơn vị đào tào nào cũng có thể làm được.

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của Trường đều có kinh nghiệm giảng dạy lẫn thực tế. Với tinh thần nhiệt tình và lòng nhiệt huyết, giảng viên của Trường sẽ dìu dắt các bạn bước vào tương lai.

Như vậy, học Du lịch ở Đại học Phú Xuân không hề mệt mỏi mà đầy thú vị. Các bạn trẻ còn chần chừ gì nữa, hãy biến ước mơ thành hiện thực ngay từ hôm nay.

4. Thường xuyên Đi thực tế

Sinh viên du lịch cần được trải nghiệm thực tế, những kiến thức này sẽ là hành trang hữu ích cho các bạn sau khi ra trường. Vì vậy đội ngũ giáo viên ở đại học Phú Xuân luôn nỗ lực gắn việc học lý thuyết với những chuyến đi thực tế. Qua những chuyến đi, kinh nghiệm, kiến thức và lòng đoàn kết được bồi đắp. Hơn nữa, các bạn sẽ cảm thấy không còn nhàm chán với việc ngồi trên ghế giảng đường đại học.

     Những bạn trẻ dang có mong muốn bước chân vào ngành du lịch mà còn phân vân nên lựa chọn trường nào thì Phú Xuân chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.