Hiểu theo cách cụ thể hơn thì Lập trình web là công việc sử dụng các ngôn ngữ lâp trình, công nghệ hỗ trợ để tạo ra một website tương tác.

Người làm nghề lập trình web sẽ làm công việc cơ bản sau:

  • Làm việc với bộ phận thiết kế để nhận được bản vẽ mẫu (bản thiết kế website) hoặc đôi khi tự thiết kế.
  • Sau đó sẽ chuyển bản vẽ thiết kế dạng ảnh trở thành dạng web (HTML / CSS / Javascript)
  • Tiếp đó là viết mã ở bên trong để thực hiện đẩy các thông tin, dữ liệu từ trong cơ sở dữ liệu ra phía khác hàng.
  • Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng và phát triển thêm các tính năng khác cho website.

Những người làm công việc lập trình web được gọi là Web Developer hay Lập trình viên Website.

Các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay

PHP

Mã nguồn mở, ổn định, cài đặt đơn giản, ngôn ngữ PHP giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi lớn so sánh với các ngôn ngữ khác. Bên cạnh đấy, để phát triển Website và các ứng dụng Web với PHP, Web của bạn sẽ linh hoạt, năng lực trao đổi qua lại tốt hơn. Do đó, PHP được các doanh nghiệp đơn vị thiết kế Web dùng khá phổ biến.

Java

Một vài năm trở lại đây Java luôn đứng đầu trong top ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Một ưu điểm nổi bật nhất của Java chính là việc biên dịch mã nguồn thành bytecode, trong khi những ngôn ngữ khác lại biên dịch mã nguồn thành mã máy.

JavaScript

Đối với ngôn ngữ lập trình Javascript, các lập trình viên web có thể thêm được rất nhiều những tính năng khác nhau vào trong website của mình. Việc sử dụng ngôn ngữ này có thể giúp bạn đưa thêm nhiều yếu tố tương tác khác nhau vào trang web.

Ngoài ra, Javascript cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến trên thế giới. Vì thế, nếu muốn học lập trình web thì đây cũng là một kiến thức mà các nhà thiết kế cần phải biết.

HTML

HTML – HyperText Markup Language (tạm dịch: Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang Web với các mẩu nội dung được giải thích trên World Wide Web.

Để trở thành một Web Developer cần trang bị:

  • Các kiến thức về code Website, công nghệ thiết kế Website, chuyên môn về Website
  • Kĩ năng front-end, kĩ năng back-end
  • Kĩ năng phân tích thiết kế, nắm bắt những xu thế thiết kế mới nhất vào thời điểm hiện tại.

Phú Xuân và chương trình 10.000 nhân lực Công nghệ Thông tin tỉnh TT-Huế

Đại học Phú Xuân là đơn vị đào tạo đầu tiên được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tin tưởng lựa chọn, kí kết hợp tác. Theo đó, Phú Xuân sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chương trình này.

Điều này, có nghĩa, sinh viên ngành CNTT tại Phú Xuân có thể yên tâm về cơ hội học tập tại Doanh nghiệp. Cũng như, cơ hội việc làm sau ra trường là rất rộng mở cho sinh viên ngành học này

Kết lại, ngành CNTT đem lại cho người học, người làm môi trường làm việc hiệu quả cũng như mức lương ổn định, có thể là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bạn học sinh, phụ huynh trong việc lựa chọn cho tương lai.

Xem thêm

> Học CNTT tại Phú Xuân, thực tập có lương tại Nhật Bản

> Xét tuyển ngành Công nghệ Thông tin PXU như thế nào?