Sáng ngày 5/9, Tiến sĩ David Moore – Giám đốc điều hành Trung tâm hợp tác quốc tế của Đại học Broward (Florida, Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Phú Xuân. 

Tham gia phái đoàn còn có Giáo sư Chad Steward và Tiến sĩ Diane Ruggiero – Phụ trách điều phối Broward College Vietnam. 

Phái đoàn đã đi thăm các cơ sở của Trường Đại học Phú Xuân. 

Phái đoàn Broward Hoa Kỳ tham quan cơ sở 1 của Trường Đại học Phú Xuân

Tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của Trường, TS.Moore và các đồng nghiệp đã chứng kiến việc sửa chữa cải tạo lại các cơ sở theo mô hình “learning office”. 

TS.Moore chứng kiến việc xây dựng các cơ sở theo mô hình “learning office” của Trường Đại học Phú Xuân

Trọng tâm của chuyến thăm là buổi làm việc của Phái đoàn với Ban Giám hiệu và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Phú Xuân. TS.Moore hào hứng giới thiệu chương trình đào tạo của Đại học Broward. 

TS.Moore giới thiệu về chương trình đào tạo của ĐH Broward

Nhìn nhận nhu cầu học tiếng Anh và chuyển tiếp sang Hoa Kỳ để học tập tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ của học sinh, sinh viên tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, địa bàn miền Trung là rất mạnh mẽ, to lớn; các thành viên phái đoàn rất hào hứng và bày tỏ mong muốn được tăng cường hợp tác với Trường Đại học Phú Xuân nhằm cung cấp sự giáo dục tốt hơn trên nỗ lực chung cùng giáo dục thế hệ sinh viên chuẩn quốc tế.

Phái đoàn làm việc với Ban giám hiệu và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Phú Xuân

Kết thúc chương trình làm việc, các thành viên phái đoàn Đại học Broward, Hoa Kỳ đã đi thăm quan các di sản văn hóa tại TP.Huế. 

Chuyến gặp gỡ được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình của Trường Đại học Phú Xuân kể từ năm 2018, sau khi chính thức trở thành một thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ. Cùng với đó là mở ra cơ hội hợp tác và giao lưu quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.

—————————

VỀ BROWARD COLLEGE

Broward College là trường đại học công lập được thành lập năm 1960 tại tiểu bang Florida (Hoa Kỳ) và được kiểm định chất lượng bởi SACS (Hiệp Hội Các Trường Đại Học và Cao Đẳng Miền Nam Hoa Kỳ). Broward College đứng vị trí thứ 2 trong Top 3 trường Đại học-Cao Đẳng Cộng Đồng tốt nhất Hoa Kỳ, theo đánh giá mới nhất của The Aspen Institute. Hiện nay, Broward College có 7 học viện quốc tế chính thức trên thế giới trong đó có học viện Broward College Vietnam tại TP. Hồ Chí Minh.

Triết lý giáo dục của Broward College khuyến khích sinh viên có ít nhất 1 – 2 năm học và trải nghiệm tại Mỹ để trở thành sinh viên đạt chuẩn quốc tế. Nên sau khi hoàn thành chương trình chuyên ngành 2 năm tại Broward College Vietnam, sinh viên sẽ được chuyển tiếp sang Mỹ để hoàn thành bằng đại học tại Broward Hoa Kỳ hoặc tại các trường đại học danh tiếng khác tại Hoa Kỳ.