học online

1. Học tiếng Trung qua bài hát

Nếu muốn học giỏi tiếng Trung thì các bạn nên nghe và tập hát theo, và nếu như có thể thì hãy cố gắng dịch được càng nhiều càng tốt ý nghĩa của những bài hát đó nhé. Nghe nhạc Trung để tạo hứng thú học và học được nhiều hơn. Các bạn có thể lên google và tìm phần mềm nghe nhạc Hoa “Kugou”, đây là một phần mềm khá chuyên dụng để nghe nhạc Hoa, bạn vừa có thể trực tiếp tại đó tìm bài hát và dowload về, lại có thể vừa nghe vừa ngân nga hát theo.

2. Xem phim Trung Quốc

Thật may mắn vì bây giờ chúng ta đã không còn phải quá khó khăn để có thể tìm những bản phim Trung Quốc bằng tiếng Trung, hay muốn nghe tin tức từ những kênh của đài truyền hình Trung Quốc cũng thật dễ dàng.  Bạn có thể vào trực tiếp những trang web xem phim nổi tiếng của Trung Quốc như youku, 56 hay tudou….để tìm những bộ phim bạn yêu thích, vừa được giải trí lại có thể học bài luôn, khi xem phim thì bạn nên đặt một cuốn từ điển ở bên cạnh, khi nào không nhớ từ nào thì tra ngay nhé…..

3. Đọc báo, đọc truyện tiếng Trung Quốc

Mới nghe đến thì có vẻ như rất khó khăn đấy nhỉ, nhưng không hề gì, bạn hãy cố gắng từ những bài báo hay mẩu chuyện cười đơn giản nhất, vừa có thể thư giãn, lại tăng thêm khả năng đọc hiểu, dần dần từ những bài báo ngắn đến những bài báo dài, rồi một ngày nào đó, bạn sẽ phát hiện ra mình đã biết thêm được thật nhiều chữ Hán, nhớ là khi đọc báo thì phải có quyển từ điển bên cạnh, từ nào không hiểu tra luôn nhé, và hãy cố gắng ghi lại những từ đó vào một cuốn sổ sau khi tra.

Xem thêm

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì ?

Học Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu tốt nhất?

Làm sao để trở thành một biên, phiên dịch Tiếng Trung giỏi

Học online như thế nào cho hiệu quả!