“Doanh nghiệp cần gì, sinh viên PXU đáp ứng đó” – đây là kim chỉ nam trong đào tạo của Trường Đại học Phú Xuân. Đào tạo thực chiến và theo nhu cầu của nền kinh tế, với nhiều doanh nghiệp đặt hàng việc làm của sinh viên PXU

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”

Đây là lí do sinh viên PXU luôn có những buổi học và tự mình đào sâu tìm hiểu Doanh nghiệp cần gì ở sinh viên. Cũng với chủ đề này, sinh viên K17 Quản trị Kinh doanh – Marketing đã có buổi học cùng Doanh nghiệp vào chiều nay. Tham gia buổi chia sẻ có anh Đoàn Lê Nguyên Vũ – Giám đốc Cty TNHH Văn phòng phẩm Hoàng Long.

Buổi chia sẻ được diễn ra theo hình thức Online qua Microsoft Teams. Việc đặt mình ở vị trí doanh nghiệp thật thú vị đã đem lại nhiều góc nhìn mới và hữu ích cho sinh viên như:

  • Các DN cần gì ở sinh viên
  • Các SV sắp ra trường cần chuẩn bị gì: kiến thức, thái độ, kỹ năng;
  • Các cơ hội/xu hướng tuyển dụng của DN tại Huế hiện nay

Khi Giám đốc doanh nghiệp trở thành “người anh, chị” đi trước

“Nghề dịch thuật: muốn dấn thân thì cần rèn luyện” – đó là những trải lòng của các giám đốc, chuyên viên dịch thuật tại buổi chia sẻ vừa qua.

Sáng nay 23/09, anh Võ Ca Dao, CEO của công ty Dịch thuật và Truyền thông D-Institute và cộng tác viên Hồ Thị Khiêm Hoàng, chuyên viên dịch thuật tại Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại, Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi chia sẻ về nghề dịch thuật cùng các bạn sinh viên K18, ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Phú Xuân.

Với sự chân tình, tận tâm, chia sẻ những gì đã biết, đã trải qua, anh Ca Dao và chị Khiêm Hoàng đã tâm tình cùng các bạn về những ý niệm như đạo đức dịch thuật, như những tố chất của người làm công việc dịch thuật.

Nhận xét về buổi chia sẻ này, SV Nguyễn Thị Thúy Kiều cho rằng: “buổi chia sẻ là rất cần thiết, giúp các bạn biết thêm về nghề, để từ đó có sự lựa chọn, chuẩn bị cho tương lai.”

Giảng viên Nguyễn Thị Thanh Thanh cũng đánh giá cao nội dung buổi chia sẻ này ở góc độ đã giúp cho chính giảng viên và các bạn sinh viên hình dung được bức tranh nghề nghiệp, thấy thêm được các công cụ hỗ trợ tốt cho công việc dịch thuật.

Sinh viên tiếp xúc với Doanh nghiệp ngay từ năm nhất.

Không phải chờ đến  năm 03, năm 04 như các mô hình đại học truyền thống khác, sinh viên PXU được tiếp xúc với doanh nghiệp ngay từ năm nhất.

Tại PXU, Doanh nghiệp cùng tham gia với nhà Trường từ việc lên chương trình đào tạo và phối hợp tạo môi trường thực tế, thực tập cho sinh viên:

  • Tham gia định hướng, các workshop, tallshow nghề nghiệp:
  • Sinh viên PXU đến học thực tế, thực tập tại Doanh nghiệp;
  • Giảng viên Doanh nhân là các chuyên gia CNTT tham gia giảng dạy;
  • Chuyên gia tham gia chấm thi, đánh giá đồ án, khoá luận;
  • Sinh viên PXU tham gia OJT – học và làm việc tại các doanh nghiệp CNTT;
    – Đặt hàng sinh viên PXU làm việc ngay từ năm 02;
    – Cơ hội việc làm dành riêng cho sinh viên PXU;
    – Đồng hành cùng sinh viên PXU trong các sự kiện, hoạt động xã hội và học bổng.

Quá nhiều cơ hội thực tập, thực tế, việc làm cho sinh viên Đại học Phú Xuân khi tiếp xúc với các Doanh nghiệp từ sớm ngay từ trên giảng đường.

Xem thêm

Sinh viên Ngôn ngữ Trung PXU thực chiến tại Doanh nghiệp

Hợp tác Doanh nghiệp – đặc sản của ĐH Phú Xuân

Doanh nghiệp đánh giá cao về học kì OJT của ĐH Phú Xuân