Sự kiện “Về với Xương Bồ” và Lễ ra mắt Hồi ký “GÁNH GÁNH… GỒNG GỒNG… ” được tổ chức ngày 26 tháng 11 năm 2020 tại Trường Đại học Phú Xuân đã diễn ra thành công và để lại nhiều dư âm tốt đẹp.

“Về với Xương Bồ” là sự kiện do Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hoá Huế và Trường Đại học Phú Xuân chủ trì, tổ chức. Đây là không gian gặp gỡ, trò chuyện của Nhà làm phim, Đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng với những người bạn, người mến mộ Nhà Đạo diễn tài ba này nhân dịp ra mắt Hồi ký “GÁNH GÁNH…GỒNG GỒNG…” của bà.

Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng chia sẻ về quyển sách “Gánh gánh… Gồng gồng …” 

Hồi ký là câu Chuyện về những thăng trầm của cuộc đời bà Nguyễn Thị Xuân Phượng từ năm 1945 đến nay gắn liền với những chặng đường lịch sử Việt Nam. Tác phẩm đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả và xuất sắc đoạt giải thưởng văn xuôi của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2020.

Nhà báo, Nhà văn Robert Macneil nhận xét: “Đây là một trong những hồi ký tuyệt vời nhất mà tôi từng đọc. Tác giả và những người xung quanh giống như những người anh hùng. Sự nguy hiểm và thiếu thốn mà họ phải chịu đựng trên con đường giải phóng dân tộc thật đáng kinh ngạc. Sự bao dung và phóng khoáng của người phụ nữ ấy đã vượt qua mọi sóng gió và truyền cảm hứng mãnh liệt cho người đọc. Đây là bài học sâu sắc trả lời câu hỏi cho những người Mỹ vẫn đang bối rối rằng, vì sao một dân tộc nghèo và nhỏ bé như vậy lại có thể chiến thắng”.

Sự kiện thu hút sự quan tâm, tham dự giới trí thức, văn nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh, mỹ thuật, văn học, và bạn bè, người thân và đông đảo các bạn sinh viên Huế. Ngoài ra, có sự tham gia của một số cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.

Các bạn sinh viên trường Đại học Phú Xuân đã tham gia hỗ trợ sự kiện. Trong trang phục áo dài ngũ thân truyền thống, các bạn sinh viên rạng rỡ chia sẻ: “Được tham gia vào buổi trò chuyện với Đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phương, nghe kể những câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam trong thời chiến đã để lại trong em rất nhiều ấn tượng đẹp. Khoác trên mình chiếc áo dài truyền thống và ngồi ở không gian đó khiến em cảm thấy mình phải cố gắng hơn rất nhiều nữa để trở thành một công dân trẻ sống có ích cho đời”.

Một vài hình ảnh về sự kiện VỀ VỚI XƯƠNG BỒ:

Sinh viên nam PXU tham gia hỗ trợ sự kiện.

Nhà Nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân – trưởng Ban tổ chức sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng giao lưu, chia sẻ với các khách mời.

Xem thêm


> Kể chuyện Trồng Cây – Trồng “Người” tại PXU.

> Đại học Phú Xuân đồng hành với “Vì một Huế Xanh, sạch, sáng”