Con gái chọn ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là chuẩn không cần chỉnh! Tại sao ư? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ Ô tô thường đi liền với hình ảnh của những người đàn ông? Đây là công việc luôn gắn liền với những chi tiết kim loại to nặng cùng môi trường làm việc độc hại? Mọi người nhầm rồi, con gái hoàn toàn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Họ có thể là những nhân viên kinh doanh bán xe mới, cố vấn dịch vụ, quản lí xưởng, làm giáo viên dạy nghề hoặc phụ trách kinh doanh phụ tùng ô tô. Còn nữ giới cầm cờ lê để sửa xe ư? Vô tư đi chẳng có gì phải ngại ! Nhưng thôi, lực lượng nam giới đông lắm ! Chị em cứ giỏi thuyết phục khách hàng đi nhé ! Xe vào xưởng thì nam giới sẽ ra tay sửa chữa từ A-Z.

Nữ học ô tô được gì ?

Kiến thức và kỹ năng cực kỳ hấp dẫn!

Tuy đây là ngành khó nhưng không phải là không thể làm được. Khi công nghệ phát triển, sẵn có các công cụ để hỗ trợ các bạn. Nói tóm lại, chỉ cần yêu nó thì ta sẽ có cách chinh phục! Ở trường, sinh viên nữ luôn được ưu tiên và nhận được sự quan tâm chăm sóc từ các bạn nam trong lớp và cả quý thầy cô giảng dạy. Đặc biệt PXU dành tặng rất nhiều học bổng cho sinh viên nữ. Chẳng lẽ như vậy chưa đủ hấp dẫn lắm sao ?

Ngành ô tô có rất cần nữ và đang rất thiếu nữ

Rất nhiều vị trí công việc nếu phụ nữ làm thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Vậy mà thực tế lại không có nhiều nhân sự nữ có tay nghề chuyên ngành ô tô. Các doanh nghiệp kinh doanh ô tô cho biết: “Chúng tôi rất cần nữ mà tìm hoài không được nữ !”. Rõ ràng theo quy luật thị trường thì khi “cung” mà ít hơn “cầu” thì “giá” sẽ tăng cao thôi ! Nữ học ngành ô tô vừa tốt nghiệp đã có nhiều doanh nghiệp đến xin tuyển dụng ngay và lương thì “để em suy nghĩ lại đã nhé !”.

Cơ hội được làm quen với các quý ông thành đạt và lịch lãm.

Đối với Việt Nam, ô tô đang được xếp vào nhóm sản phẩm xa xỉ. Phần lớn những người đi ô tô đều có kinh tế khá giả. Biết đâu vào một ngày đẹp trời, có nam khách hàng thân thiết, độc thân vui tính lại trở thành “trời sinh một cặp” với nữ cố vấn dịch vụ rất giỏi nghề và dễ mến.

Tại sao các doanh nghiệp cuống cuồng tìm lao động nữ ngành ô tô ?

Khi sắc đẹp lên tiếng:

Trong một cuộc đàm phán hoặc tranh luận, sự có mặt của một “bóng hồng” bao giờ cũng giúp cho bầu không khí bớt phần căng thẳng và trở nên hơn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nam giới có xu hướng cư xử nhẹ nhàng và tế nhị hơn trước mặt bất kỳ người khác phái nào, và lại càng tỏ vẻ lịch thiệp và nhã nhặn hơn nếu cô ấy là một “người đẹp” đúng nghĩa. Vì sao? Vì thực tế là chẳng một quý ông nào lại muốn mất hình tượng trước mặt một người đẹp. Xe của anh hay lỗi, hư hỏng vặt ư ? Chuyện nhỏ ! Phụ tùng thay thế cho xe của anh hơi cao ư ? Không sao ! Chúng em sửa xe của anh hơi lâu đấy ạ ! Ừ thì anh ngồi chờ được mà ! Vậy là khách rất hài lòng rồi sếp nhé !

Khi giọng nói có khả năng “mê hoặc”:

Nữ giới không chỉ sở hữu diện mạo bên ngoài mà còn có giọng nói mềm mại, dịu dàng và “dễ đi vào lòng người” hơn so với nam giới. Một số cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phần lớn mọi người có xu hướng thích nghe và dễ bị thuyết phục bởi giọng nữ hơn. Chính vì vậy, phụ nữ sẽ thích hợp và thành công hơn so với nam giới trong một số ngành nghề cụ thể.

Ắt hẳn bạn cũng phải thừa nhận rằng thật không dễ dàng khi từ chối một giọng nói ngọt ngào và dễ thương phải không ? “Anh ơi ! Xe của anh đến định kì bảo dưỡng và làm đẹp toàn thân rồi nhé !”. “Ừ được rồi, cuối tuần anh sẽ đưa xe đến xưởng liền nha !”.

Khi phụ nữ là sếp:

Chiếc ô tô là một tài sản lớn nên khách hàng thường đòi hỏi cao trong công việc bảo dưỡng và sửa chữa. Lỡ không may trong công việc xãy ra sự cố, khách hàng thường dễ nổi nóng. Lúc này chỉ có trưởng đơn vị là sếp nữ đứng ra thương lượng là thành công nhất. Trong quản lý nhân sự cũng vậy, sếp nữ phê bình, kiểm điểm mà sao anh em thợ vẫn thấy “dễ nghe”. Lương trả cũng không cao lắm nhưng thấy sếp nữ dễ mến cũng sẵn sàng gắn bó lâu dài với công ty. Tiệc tùng liên hoan, sếp nữ khuyên rằng, chúng ta uống vừa đủ vui thôi để đảm bảo sức khỏe và an toàn giao thông. Thế là lượng bia tiêu thụ giảm đáng kể nhưng các đấng nam nhi vẫn thấy vui. Đúng là sếp nữ giỏi thật!

Nữ học ô tô tại Trường Đại học Phú Xuân sẽ được gì ?

Chương trình thực chiến

Nổi bật với chương trình đào tạo thực hành, gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp. Điểm qua những lợi thế khác mà sinh viên nữ của PXU nhận được:

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm

  • TS. Hồ Sỹ Xuân Diệu, trưởng khoa, cựu giám đốc Công ty đăng kiểm xe ô tô Thừa Thiên Huế, thâm niên giảng dạy 15 năm (đại học và cao học).
  • ThS. Nguyễn Quân, trưởng bộ môn động cơ và ô tô, cựu quản đốc đại lý ô tô Vinfast Huế, thâm niên giảng dạy 15 năm (cao đẳng và đại học).
  • ThS. Lê Trung, trưởng bộ môn trang bị điện ô tô, chủ garage ô tô Lê Trung, 2 năm xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, thâm niên giảng dạy bậc cao đẳng là 10 năm.
  • ThS. Trần Hòa, giảng viên, cựu giám đốc kỹ thuật của đại lý ô tô Toyota Huế, thâm niên giảng dạy bậc cao đẳng là 10 năm.
  • TS. Nguyễn Văn Anh, giảng viên thỉnh giảng, trưởng khoa ô tô của trường Đại học Quy Nhơn, thâm niên giảng dạy 15 năm (cao đẳng và đại học).
  • ThS. Nguyễn Thành Nhân, giảng viên thỉnh giảng, chủ garage Auto Thành Nhân, thâm niên giảng dạy bậc cao đẳng là 10 năm.
Xem thêm

> Điểm qua mức lương của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

> Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đang “nóng” về lao động

> Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021.