Những lời thương từ nhà giáo PXU gửi đến bóng mát trong đời khiến tim ai cũng rung rinh xúc động khi đọc. Có lẽ đời sống đi qua nhiều thăng trầm nhưng tình người vẫn luôn gắn kết và giúp chúng ta yêu đời, yêu người hơn mỗi ngày. Chưa bao giờ tôi quên – chính là bản hoà tấu đẹp như thế, khi tình Thầy Trò đã cất lên những bản nhạc ấm áp khó quên. Cùng PXU điểm lại những “lời thương” nhé!

Bài viết ấn tượng nhất

? Thầy ơi cố lên của Cô Trương Thị Diệu
? Giải thưởng trị giá: 2.000.000 VNĐ

Những kỉ niệm thanh xuân tuyệt đẹp của người học trò Phú Xuân như sống lại trước mắt qua thư của Cô Trương Thị Diệu gửi Thầy, Cô của mình. Giờ đây, khi trở thành Giảng viên của chính ngôi trường Đại học. Tình cảm, kỉ niệm mộc mạc mà cô Diệu nhận được từ quý Thầy Cô vẫn luôn là ngọn lửa hồng thắp lên nhiệt huyết trên bục giảng. Bài viết được hội đồng bình chọn là bài viết ấn tượng nhất.

Bài viết dành được nhiều tình cảm nhất

? Thầy tôi – Tấm gương sáng ngời tài đức của Cô: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm
? Giá trị giải thưởng: 2.000.000 VNĐ

Bao năm trên hành trình ươm mầm xanh của cô Ngọc Cẩm là bấy nhiêu năm hình ảnh Thầy Bửu Ý mẫu mực và đáng kính là ngọn đèn sáng soi đường. Bài viết chân thành, đầy kính trọng dành tặng Thầy ấy đã nhận được trọn vẹn tình cảm của bạn đọc.

Bài viết hiện dẫn đầu về lượt tương tác, like/share

Bài viết xuất sắc

? Người thắp lửa nghề giáo trong em của Cô Nguyễn Thị Quyên
?Giá trị giải thưởng: 1.000.000 VNĐ

Từng chữ trong bài viết của Cô thật mang nhiều tri ân, xúc động. Nhưng có lẽ tiếng gọi “Mẹ thứ hai của em” mà Cô Nguyễn Thị Quyên dành cho Cô giáo cũ của mình chất chứa nhiều tình cảm nhất. Đi qua chuỗi thời gian từ tấm bé đến lúc trưởng thành, những tình cảm đong đầy, mộc mạc ấy đã thắp lửa nghề giáo trong Cô Nguyễn Thị Quyên.

Bài viết xuất sắc

? Thư gửi Thầy của Cô Châu Thị Dung
? Giá trị giải thưởng: 1.000.000 VNĐ

“Cảm ơn thầy, vì đã cho em hơi ấm hạnh phúc của một đứa trẻ có một người cha già. Thầy, người cha của em.”

Bức thư khiến lòng mỗi người xuyến xao khi được trở về là người học trò nhỏ. Như câu chuyện của cô Châu Thị Dung luôn được người Thầy của mình quan tâm, đồng hành mà như cô viết “Dường như trong mắt thầy, chúng em vẫn mãi là những đứa nhóc, những đứa học trò cần quan tâm, chăm sóc. “

Bài viết thu hút

? Giá trị giải thưởng: 500.000 VNĐ

Không thể nào đặt lên bàn cân những bức thư, lời thương và bài viết gửi Cô Thầy của mình. Bởi mỗi con chữ đều chân thành dành tặng và chất chứa tri ân mà những nhà giáo PXU gửi đến bóng mát trong đời.

Giải thưởng này xin được dành tặng đến:
– Bài viết “Người tôi tri ân.” – của Cô: Nguyễn Thị Phương Thảo.
– Bài viết “Viết về Thầy” – của Thầy: Nguyễn Bảo Phúc
– Bài viết “Thầy đã dạy chúng tôi “Đại học là Tự học” – của Cô: Văn Thị Minh Châu
– Bài viết “Cảm ơn Thầy nhiều lắm” – của Cô: Phạm Thị Diệu Ánh

Không chỉ mỗi dịp Hiến chương, PXU tin và mong rằng mỗi ngày chúng ta sẽ luôn tự nhắc nhở mình về lòng biết ơn trong cuộc sống. Để đi đâu cũng luôn nhớ về gốc rễ và khắc ghi những “ngọn đèn sáng” trong đời. Chúc quý Thầy Cô sẽ giữ vững nhiệt huyết trong sáng với nghề

Xem thêm

> Kể chuyện Trồng Cây – Trồng “Người” tại PXU 

> Ngành Ngôn ngữ Anh: Tâm sự của một giảng viên

> Tiếp tục sứ mệnh của Đại học Ứng dụng tại Việt Nam