cơ hội việc làm ngành tiếng trung

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành sản xuất và lao động biết tiếng Trung tăng nhanh trong những năm vừa qua. Nhiều lĩnh vực sản xuất như: lĩnh vực điện tử, ngành dịch vụ, ngành chế biến gỗ, thủy sản, cơ khí, dày da … đã và đang tạo ra nhiều cơ hội việc làm  cho người lao động tiếng Trung. Tại các công ty này, người lao động có cơ hội làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và tư duy toàn cầu. Ngoài ra, thị trường lao động châu Á đang là một trong những thị trường lao động tiềm năng, đặc biệt là ở các nước có nền kinh tế phát triển.

Trong thời gina vừa qua, nhiều công ty đã tiếp nhận sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Đại học Phú Xuân đến thực tập, các bạn sinh viên đã chọn được công việc phù hợp, gắn bó lâu dài với các đơn vị này.

1. Công ty TNHH giày Hong Fu

Công ty giày Hong Fu tọa lạc ở Khu công nghiệp Hoàng Long, xã Hoàng Anh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Là một doanh nghiệp có quy mô lớn, với 100 % vốn đầu tư từ Đài Loan, quy mô hơn 1000 công nhân, chuyên sản xuất giày cao cấp Convers. Các bạn đến làm việc ở bộ phận kĩ thuật, bộ phận IE, bộ phận tài vụ…

2. Công ty Formosa

Formosa có tên chính thức là Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), chi nhánh của Tập đoàn nhựa Formosa, Đài Loan. Formosa là chủ đầu tư dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương bắt đầu từ năm 2008. Công ty kinh doanh  một số ngành nghề như: chế tạo và mua bán gang thép; kinh doanh cảng; sản xuất ximăng; kinh doanh nhà máy nhiệt điện và nhà máy xử lý nước; xây dựng, lắp đặt, vận hành và kinh doanh nhà máy khí, bán các khí nén và các khí chất lỏng sử dụng trong công nghiệp như oxy, nitơ…; chế tạo, gia công, sản xuất, mua bán và xuất nhập khẩu các sản phẩm liên quan quá trình luyện than cốc, hắc ín, dầu thô nhẹ.

3. Công ty TNHH Zeng Hsing

Công ty TNHH Zeng Hsing thuộc tập đoàn có tổng công ty tại Đài Loan, 2 công ty tại Trung Quốc, ở Việt Nam có 2 chi nhánh, trụ sở tại KCN VietNam – Singapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Là một công ty có 100 % vốn nước ngoài. Lĩnh vực chính của công ty là sản xuất máy may nhãn hiệu Singer, vốn rất nổi tiếng trên thế giới. Công ty đã tạo ra các cơ hội làm việc, cải thiện cuộc sống, nâng cao trách nhiệm xã hội.

4. Công ty TNHH Thủy sản liên hợp Quốc tế Elites Việt Trung

Công ty có trụ sở tại Thôn Phú Hội, Xã Triệu An, Huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Ngành nghề kinh doanh của Công Ty TNHH Thủy sản liên hiệp Quốc tế Elites Việt Trung gồm: Chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản; Bán buôn thực phẩm; Bán buôn đồ uống; Vận tải hàng hóa bằng đường bộ; Vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương; Nuôi trồng thuỷ sản biển; Nuôi trồng thuỷ sản nội địa; Sản xuất giống thuỷ sản.

5. Công ty cổ phàn Quốc tế Minh Viễn

Địa chỉ trụ sở công ty hiện tại đặt ở 476 Lạc Long Quân, Thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế. Ngành nghề chính: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày; dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động…

6. Khu nghĩ dưỡng Laguna Lăng Cô

Tọa lạc tại vị trí đắc địa được bao bọc bởi 3km đường bờ biển thơ mộng của miền Trung, Laguna Lăng Cô nằm bên vịnh Lăng Cô – nơi được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới do Worldbays Club bình chọn. Nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, thời tiết nhiệt đới dễ chịu thích hợp cho việc nghỉ ngơi thư giãn cùng với đó việc sở hữu việc sở hữu hệ thống di sản văn hóa, lịch sử phong phú và đa dạng đã làm nức lòng du khách trong và ngoài nước.

Tập đoàn Banyan Tree với tên gọi đầy đủ là Banyan Tree Holdings Limited được niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore là tập đoàn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển và quản lý khu nghỉ dưỡng, khách sạn và spa cao cấp.

Tính đến nay tập đoàn Banyan Tree hiện quản lý hơn 3 sân golf, gần 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 65 spa, hơn 80 gallery. Banyan Tree đang quản lý và có cổ phần trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Trung Quốc, Thái Lan, Macau, Mexico, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc. Mỗi khu nghỉ dưỡng đều có từ 50 đến 100 phòng.

Hoạt động chủ yếu của Tập đoàn là quản lý, phát triển và sở hữu các khu nghỉ dưỡng và khách sạn, với hai thương hiệu đã đoạt được giải thưởng là Banyan Tree và Angsana cho hạng mục khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á 2017 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tập đoàn Banyan Tree cũng điều hành khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu ở Nam Thái Lan – dự án Laguna Phuket.

7. Crowne Plaza Đà Nẵng

Là địa điểm hoàn hảo để khám phá Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Chỉ cách trung tâm thành phố 5.0 Km và cách sân bay 7.0 Km, chỗ nghỉ 4 sao này thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Crowne Plaza Đà Nẵng cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng và tiện nghi đa dạng, 535 phòng trên 9 tầng đem lại cho du khách không gian ấm cúng, gần gũi như một ngôi nhà thứ hai.

Ngoài những địa điểm trên, các bạn ngành ngôn ngữ Trung Đại học Phú Xuân cũng đã làm việc tại nhiều địa điểm khác như:

  • 勞動部發展署 地址:台灣高雄小港國際機場 (Sân bay quốc tế Cao Hùng Xiaogang Đài Loan)
  • Công ty NashTech Việt Nam, toà nhà Etown, 364 Cộng Hoà, phường 13 quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Công ty TNHH Thuỷ sản Thanh An Địa chỉ: lô L5, số 3 KCN Quãng Phú, Quãng Ngãi.
  • Công ty TNHH Thương mại Hâm Thịnh, số 420, khu phố 7, Phường Uyên Hưng, Thị xã Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam
  • Công ty TNHH Du lịch Quốc Tế Đông Phương Địa chỉ: 105E Ngô Quyền, Phường 11, Quận 5, Tp. HCM
  • Công ty Du lịch Thắng lợi Hạ Long
  • Công ty Đài Việt Victoria Hà Nội
  • Công ty Duyên Hà resort Cam Ranh – Nha Trang
  • Công ty TNHH China Ecotek Việt Nam, khu công nghiệp kinh tế Formosa Hà Tĩnh, phường Kỳ Liên , Thị Xã Kỳ Anh
  • Ngành Games online tại Philippines được chính phủ cấp giấy phép hợp pháp, đầu tư 4 dự án Games online lớn. Đến tại thời điểm này, Philippines đứng đầu trong ngành Games online châu Á. Trong ngành Games online có rất nhiều thị trường khác nhau như Trung Quốc, Hàn, Nhật, Việt Nam, Thái Lan,….nhưng thị trường TQ  phát triển mạnh nhất. Nhu cầu tuyển nguồn nhân lực tiếng Trung khá lớn

Xem thêm

Tại sao bạn chọn học tiếng Trung?

Làm sao để trở thành một biên, phiên dịch Tiếng Trung giỏi

Học Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì ?

Thông báo tuyển sinh Đại học 2020 đợt 1 – Dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT