Theo quy chế tuyển sinh mới năm nay, sau khi biết điểm thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần bằng hình thức trực tuyến. Vậy, khi muốn thay đổi nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý điều gì để đảm bảo tối đa quyền lợi?

Khi nào được điều chỉnh nguyện vọng?

Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trong 10 ngày, từ 7.8 đến 17h ngày 17.8. Nếu thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng (NV) (đổi NV 2 lên thành NV 1) thì sẽ điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến.

Tất cả thí sinh đều có quyền thay đổi các nguyện vọng ban đầu. Các thông tin được thay đổi là khối tổ hợp xét tuyển, các ngành, trường… Miễn là các trường, ngành có xét tuyển khối học sinh đăng ký.

Thí sinh truy cập địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển trực tuyến.

Lưu ý, tổng số nguyện vọng đăng kí xét sau khi điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Trường hợp thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai sót nội dung liên quan đến đối tượng, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số nguyện vọng tăng.

3 nguyên tắc vàng khi điều chỉnh nguyện vọng

Theo quy định của Bộ GDĐT, nếu thí sinh đã đỗ NV1, hệ thống sẽ tự ngừng xét tuyển các NV sau. Vì thế, thí sinh dù đủ điểm đỗ NV2 không thể học ngành có nguyện vọng ưu tiên thấp hơn (NV2) trong cùng một đợt xét tuyển.

Nếu trong đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh không xác nhận nhập học với trường đã trúng tuyển ở NV1 thì sẽ coi như từ chối học và có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Tuy nhiên, việc này rất rủi ro vì ngành thí sinh muốn vào có thể đã xét tuyển đủ chỉ tiêu ở đợt 1 và không xét tuyển đợt bổ sung.

Do đó, khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021, thí sinh cần ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng sau:

  • Đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích. Tránh trường hợp đỗ NV1 và NV2 nhưng lại muốn học ở trường đăng ký NV2.
  • Đăng kí ít nhất 1 nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.
  • Chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển nếu ngành đó xét tuyển nhiều tổ hợp

Chọn trường có chất lượng và chính sách ưu đãi tốt

Nhằm thu hút thêm nhiều hiền tài và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có cơ hội học tập tại trường, Trường Đại học Phú Xuân đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi và học bổng khuyến khích học tập hấp dẫn.

Nổi bật trong đó phải kể đến các gói học bổng giá trị lớn như:

  • 10 suất học bổng 100% học phí toàn khoá (03 năm học) với giá trị gần 01 tỷ đồng dành cho học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi Học sinh giỏi các môn văn hoá THPT cấp Tỉnh;
  • 100 suất học bổng 50% học phí toàn khoá (03 năm học) cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học lực Khá trở lên, mỗi suất trị giá gần 40.000.000 VNĐ;
  • 300 suất học bổng miễn phí ký túc xá toàn khoá (03 năm học) cho thí sinh trúng tuyển sớm, mỗi suất trị giá 15.000.000 VNĐ;
  • 100 suất học bổng dành cho thí sinh đạt điểm xét tuyển trên 25 điểm, mỗi suất trị giá 8.000.000 VNĐ.

Và rất nhiều học bổng không giới hạn số lượng khác.

Xem thêm

Trường Đại học Phú Xuân dành 10 tỷ đồng cấp nhiều học bổng tuyển sinh năm 2021.

>Lợi thế lớn khi chọn Đại học 03 năm

> Học bổng miễn phí ký túc xá toàn khoá cho Tân sinh viên Đại học Phú Xuân

> Đại học Phú Xuân và các trường trong mạng lưới của Tập đoàn EQuest nhận đầu tư từ KKR

> Điểm qua 09 ngành đào tạo bắt nhịp xu thế của Đại học Phú Xuân