Ngành Quản trị Kinh doanh luôn là một ngành hot. Tuy nhiên, đây là một ngành rộng với các chuyên ngành như: Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị thương mại, Marketing… Và đặc biệt, là Digital Marketing – chuyên ngành hot xuất hiện trong vài năm gần đây. Hãy cũng PXU tìm hiểu nhé!

Digital Marketing – ngành Quản trị kinh doanh ra đời trong thời đại kỷ nguyên số

Theo báo cáo gần đây, hơn 4,5 tỷ người đang sử dụng Internet vào đầu năm 2020. Lượng người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã vượt qua mốc 3,8 tỷ. Khoảng 60% dân số thế giới đã sử dụng Internet và sẽ tiếp tục tăng.

Nắm bắt xu hướng thị trường, Digital Marketing ra đời. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng các phương tiện kỹ thuật số trên Internet. Digital Marketing tập trung xoay quanh 3 yếu tố:

  • Cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật số;
  • Hình thức tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số;
  • Tương tác với khách hàng như thế nào.

Triển vọng nghề nghiệp 

Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hơn nữa, với sự đầu tư từ các công ty nước ngoài,  nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing càng tăng cao hơn, đặc biệt là Digital Marketing.

Nhiều vị trí

Bên cạnh các công ty tuyển dụng nhân viên Digital Marketing, còn các Agency về Digital Marketing hay Marketing Online đang xuất hiện ngày càng nhiều. Vị trí được chia thành từng mảng riêng biệt như:

  • SEO;
  • Web Developer;
  • Web Designer;
  • Copywriter;
  • Advertiser,…
Mức lương tốt
  • Fresher – người mới vào nghề, thu nhập  sẽ rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng.
  • Với Junior Digital Marketer với 1 -3 năm kinh nghiệm, dao động ở mức 8-15 triệu đồng.

Ngoài ra do tính năng động của ngành và đãi ngộ của từng công ty/agency, mức thu nhập của nhân viên có thể dao động rất lớn. Khi đủ tiềm lực kinh tế và kiến thức chuyên môn, Digital Marker thường sẽ có xu hướng chuyển qua làm freelancer để tăng thu nhập.

Với tấm bằng Digital Marketing, có bạn sẽ vững vàng trở thành chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing, có bạn tự tin nhận nhiệm vụ chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu hay giảng dạy, nghiên cứu về Marketing, quản trị Marketing.

Đưa Digital Marketing – ngành Quản trị kinh doanh thành ngành học chính quy

Từ năm 2018, trường Đại học Phú Xuân Huế (PXU) đã đưa Digital Marketing vào giảng dạy chính thức trong ngành Quản trị kinh doanh. Điểm đột phá trong đào tạo của trường là rất nhiều môn học cũ đã được bỏ đi, thay vào đó là các môn mới, sát với nhu cầu của xã hội như:

  • Content marketing;
  • Facebook Ads;
  • Email marketing;
  • SEO;
  • Quản trị websites…

Với mô hình đào tạo ASK, sinh viên PXU được đào tạo toàn diện cả Thái độ – Kiến thức và Kỹ năng . Điểm qua những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của PXU:

  • Là Đại học tiên phong tại Việt Nam áp dụng mô hình Learning Office – Đi học như đi làm và Project Based Learning – Học tập Dự án với thời lượng thực hành lên đến 60%;
  • Chương trình Cử nhân chỉ kéo dài trong 3 năm;
  • Chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ Nhà trường – Doanh nghiệp theo chuẩn CDIO;
  • Đại học duy nhất tại Huế có đội ngũ Giảng viên Doanh nhân tham gia giảng dạy;
  • Cam kết giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi ra trường;
  • Sinh viên có hơn 3 tháng làm việc tại Doanh nghiệp trong Học kỳ OJT;
  • Cơ sở vật chất hiện đại;
  • Môi trường năng động, thân thiện và minh bạch.

Môi trường làm việc năng động, sáng tạo, Digital Marketing sẽ là lựa chọn đáng suy xét dành cho bạn.

Xem thêm

> HOT NEWS: ĐH Phú Xuân chính thức mở ngành Quản trị Khách sạn

> 09 ngành tuyển sinh chào sân năm 2021 của Phú Xuân

> Chính sách học bổng không giới hạn số lượng

Digital Marketing – ngành học xu hướng